Cách bật tính năng chia sẻ theo thời gian thực của Google Maps trên di động

31/03/2017 07:29 GMT+7

Nếu đang sử dụng ứng dụng Google Maps trên thiết bị di động và muốn kích hoạt tính năng chia sẻ vị trí theo thời gian thực mà Google vừa ra mắt, có thể thực hiện theo thủ thuật sau.

Google vừa cung cấp tính năng chia sẻ vị trí theo thời gian thực (Share Location) cho dịch vụ Google Maps. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chỉ có người dùng dịch vụ Google Maps trên trình duyệt máy tính mới có thể tiếp cận Share Location, trong khi người dùng ứng dụng Google Maps trên di động phải chờ thêm thời gian.
Share Location vẫn chưa thực sự được triển khai đến tất cả mọi người
Nếu không muốn chờ đợi, bạn có thể thực hiện theo một vài bước hướng dẫn trong bài viết dưới đây để có thể đưa Share Location đến với thiết bị di động của mình.
- Điều đầu tiên mà bạn cần làm là kiểm tra xem ứng dụng Google Maps của mình có tính năng Share Location hay chưa bằng cách nhấp vào menu của ứng dụng (ba sọc ngang).
- Nếu chưa có Share Location, bạn hãy sử dụng máy tính để bàn và truy cập vào dịch vụ Google Maps trên trình duyệt.
- Ở đây bạn sẽ thấy mục Location sharing xuất hiện trên Google Maps, chỉ cần nhấn vào liên kết Use the app xuất hiện bên trong đó.
Mới chỉ Google Maps trên trình duyệt web được ưu ái tiếp cận Location Sharing
- Tiếp theo, một cửa sổ mới hiện lên, bạn hãy chọn gửi đến điện thoại của mình bằng cách nhấp vào nút tương ứng trên điện thoại đó dưới tiêu đề Send to your phone.
- Một pop-up sẽ xuất hiện và hiển thị trên điện thoại của bạn, hãy chạm vào nó.
- Đây là bước rất quan trọng mà bạn cần lưu ý. Nếu chạm vào thông báo từ Google Maps cho biết có vấn đề gì đó xảy ra, bạn hãy mở lại ứng dụng Maps trên điện thoại của mình và lặp lại các bước trên. Khi mọi việc được thực hiện đúng bạn sẽ được chào đón bằng một hình ảnh với nút Get Starter.
Share location xuất hiện trên ứng dụng Google Maps sau vài bước
- Trở lại với ứng dụng Google Maps trên thiết bị di động bạn sẽ thấy tính năng Share Location xuất hiện. Khi này, bạn có thể chọn chia sẻ vị trí của mình trong khoảng thời gian bao lâu và với những người mà bạn muốn chia sẻ vị trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.