Các ứng dụng cho iPad

14/07/2011 13:26 GMT+7

(TNTS) Nhiều người quan niệm rằng iPad chỉ là công cụ giải trí còn để làm việc tốt hơn thì nghĩ ngay đến PC. Tuy nhiên, với những thiết bị ngoại vi đi kèm và các ứng dụng sau sẽ khiến bạn phải thay đổi quan niệm trên.

Thực hiện cuộc gọi trên iPad

Chỉ với tai nghe của iPhone và cài đặt các ứng dụng như Skype, Viber,.. là bạn có thể thoải mái thực hiện các cuộc gọi VoIP trên iPad đến các thiết bị di động khác một cách đơn giản. Một lựa chọn nữa cho người dùng là dịch vụ Google Voice - để sử dụng dịch vụ này trước hết người dùng cần tạo một tài khoản Google Voice. Sau đó tải về và cài đặt hai ứng dụng GV connect và Talkatone từ iTunes là có thể sử dụng iPad để nhắn tin, thực hiện các cuộc gọi VoIP miễn phí.

 
iMovie

Chỉnh sửa hình ảnh và video

Với bộ công cụ kết nối máy ảnh Apple iPad camera connection kit gồm một đầu đọc thẻ nhớ SD và một USB đi kèm, người dùng có thể sao lưu các bức ảnh số và video từ máy ảnh vào iPad. Tuy iPad sử dụng màn hình cảm ứng nhưng việc chỉnh sửa ảnh là khá dễ dàng nếu bạn tải về ứng dụng miễn phí PhotoPad của ZAGG. Chương trình này cho phép thực hiện các thao tác hình ảnh như xoay và điều chỉnh kích thước, màu sắc, độ tương phản và thậm chí là xử lý ảnh với bộ lọc. Nếu đã quen thuộc với Photoshop người dùng có thể sử dụng một ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí khác là Adobe Photoshop Express.

Đối với video, ứng dụng miễn phí Slipe hỗ trợ các chỉnh sửa cơ bản. Còn với iPad 2, hãy thử iMovie với giá 4,99 USD - thông qua ứng dụng này người dùng có thể tìm thấy các tính năng để tạo ra những video với hình ảnh đẹp và hiệu ứng âm thanh hoàn hảo.

 
Quick Office

Ghi âm và gửi thư thoại

Có nhiều giải pháp để bạn ghi âm trên iPad với micro tích hợp sẵn. Một trong số đó là Voice Memos for iPad được phát triển bởi KendiTech. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng miễn phí Quick Voice cho iPad để ghi và gửi các bản ghi qua mail với giới hạn là 5 MB. Nếu muốn gửi những file với dung lượng lớn hơn (lên đến 20 MB) người dùng có thể nâng cấp lên Quick Voice Pro với giá 2,99 USD.

Thuyết trình với slide

Nếu bạn đang tìm kiếm một màn chiếu LCD tiêu chuẩn hoặc màn hình VGA tương thích khác để kết nối với iPad của bạn, một lựa chọn hợp lý là Apple VGA Adapter với giá 29 USD. Đối với máy chiếu, Microvision SHOWWX là một phụ kiện khá lý tưởng cho iPad để phục vụ các buổi thuyết trình của bạn. 

Chỉnh sửa tài liệu Microsoft Office

Bạn có thể sử dụng phần mềm QuickOffice để tạo, chỉnh sửa, biên tập, chia sẻ các tài liệu văn phòng dễ dàng. Ứng dụng này còn có khả năng tương thích với các dịch vụ lưu trữ "trên mây" như SugarSync, MobileMe, Dropbox hay Google Docs giúp bạn có thể nhận lấy được dữ liệu dù là ở bất kỳ nơi đâu.

Lưu ý: Riêng đối với các phần mềm, bạn có thể tải và cài đặt chúng từ gian hàng trực tuyến iTunes có trên máy iPad.

Mỹ Linh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.