Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân

02/12/2020 10:22 GMT+7

Không chỉ là công cụ tìm kiếm đắc lực, ‘ông lớn’ Google còn cung cấp những chức năng miễn phí, hiệu quả phục vụ quá trình làm việc của các doanh nhân.

Google Keep

Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân1

ẢNH: GOOGLE

Google Keep là công cụ hoàn hảo giúp các doanh nhân quản lý các đầu việc hằng ngày. Giao diện Google Keep nổi bật bởi sự đơn giản và tiện dụng, không hề thua kém tính năng ghi chú trên smartphone hay các ứng dụng lập kế hoạch thông thường. Phần mềm cũng hỗ trợ người dùng tạo lời nhắc công việc, thêm nhãn dán, màu sắc, chụp ảnh, vẽ và ghi âm cho phần ghi chú của mình thêm sinh động và dễ nhớ hơn. Ngoài ra, Google Keep còn liên kết với các dịch vụ khác của Google như Drive, Mail... Người dùng có thể tạo lời nhắc công việc và yêu cầu Keep gửi thông báo vào hộp thư cho mình.

Google Scholar

Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân2

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Thuyết trình, làm báo cáo là những công việc bình thường đối với mỗi doanh nhân, nhưng không phải ai cũng có thời gian tìm kiếm, chắt lọc thông tin một cách chính xác từ kho dữ liệu bao la của Internet. Do đó, trang web tìm kiếm trực tuyến Google Scholar ra đời với mục đích cung cấp cho người dùng các tài liệu chuyên ngành từ những tạp chí, giấy tờ và sách vở đã qua kiểm định, được phân loại theo ngày tháng, nơi xuất bản, số lượng chữ và số lượng trích dẫn sang các tài liệu khác.

Think with Google

Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân3

ẢNH: GOOGLE

Think with Google là môi trường trực tuyến chuyên cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới, những thông tin về thị trường kinh doanh. Trang web liên tục cung cấp vô số nội dung hữu ích mà các doanh nhân có thể tận dụng nhằm phát triển doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, Think With Google cũng có bộ sưu tập các chiến dịch quảng cáo để người dùng tham khảo lấy ý tưởng.

Google My Bussiness

Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân4

ẢNH: GOOGLE

Hơn 100 tỉ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google mỗi tháng, do đó, nếu doanh nghiệp của bạn không góp mặt trên Google tức là bạn đang đánh mất nhiều cơ hội kinh doanh. Google Bussinesss là công cụ miễn phí cho phép bạn tự giới thiệu doanh nghiệp của mình, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giúp doanh nghiệp nhỏ dễ dàng niêm yết địa chỉ trên Maps, Google+ và trên thanh công cụ tìm kiếm. 

Google Analytics

Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân5

ẢNH: GOOGLE

Google Analytics là công cụ đắc lực cho phép các nhà quảng cáo trên nền tảng số theo dõi hoạt động từ trang web của mình. Google Analytics đưa ra thống kê về lưu lượng truy cập, vị trí địa lý, thời gian trung bình của một phiên truy cập, tỉ lệ thoát trang... Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng là thu hút và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng. Dựa trên dữ liệu miễn phí mà Google Analytics cung cấp, doanh nghiệp có thể phân tích và điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. 

Google Keyword Planner

Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân6

ẢNH: GOOGLE

Keyword Planner là một phần của Google Adwords - nơi các doanh nhân thực hiện chiến dịch SEO trên Google. Nhưng trước khi bước vào giai đoạn chạy quảng cáo, Keyword Planner sẽ giúp bạn đặt những viên gạch đầu tiên cho chiến dịch thông qua việc khám phá các từ khóa phổ biến cùng các chỉ số quan trọng như lưu lượng tìm kiếm, độ khó từ khóa, mức độ cạnh tranh của chúng... Bạn cũng có thể bước đầu xác định đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên những thông tin khác như vùng miền, giới tính, thiết bị mà họ sử dụng để tìm kiếm các từ khóa. 

Google Drawing

Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân7

ẢNH: GOOGLE

Google Drawing cũng hỗ trợ các doanh nhân trong việc tạo hình ảnh sinh động, trực quan cho thuyết trình và báo cáo. Các công cụ Google Docs, Sheets và Slides đã quá phổ biến nên nhiều người thường bỏ quên Google Drawing - công cụ giúp vẽ biểu đồ, cho phép tạo biểu đồ, thiết kế Infographic, mời người tham gia chỉnh sửa bản vẽ trực tuyến... một cách dễ dàng và tiện dụng. Sau khi tạo xong, ta có thể chèn bản vẽ vào Docs hay các trang web khác. 

Google Blogger

Các tiện ích của Google dành cho doanh nhân8

ẢNH: GOOGLE

Hiện nay dịch vụ viết blog của Google dường như chỉ phổ biến với những blogger chứ ít doanh nghiệp nào chịu khai phá hết tiềm năng của nó. Các doanh nghiệp có thể dùng Google Blogger để giới thiệu sản phẩm, cập nhật tin tức mới nhất của công ty... Dịch vụ này cũng cho phép bạn chạy SEO dễ dàng hơn trên thanh tìm kiếm của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.