Các tỉ phú công nghệ kiếm được hơn 360 tỉ USD trong đại dịch

14/03/2021 14:22 GMT+7

Báo cáo từ The Washington Post gần đây cho thấy đại dịch là thời điểm bùng nổ của các tỉ phú giàu nhất nước Mỹ.

Tài sản của 9 "đại gia" công nghệ không những không suy giảm mà còn leo thang vượt mức 360 tỉ USD trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở xứ cờ hoa.
Đứng ở vị trí đầu bảng, ông chủ Tesla Elon Musk thu về khối tài sản 118 tỉ USD gấp 4 lần năm ngoái, theo sau là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos với 58 tỉ USD. Bộ đôi Larry Page - Sergey Brin của Google lần lượt chiếm giữ hai hạng kế tiếp bằng thu nhập tổng 65 tỉ USD, rồi mới đến CEO Facebook Mark Zuckerberg với 29 tỉ USD. 

Thu nhập của các tỉ phú từ 5.3.2020 - 5.3.2021

Ảnh chụp màn hình The Washington Post

Giá trị vốn hóa thị trường của Apple đạt mốc 2.000 tỉ USD vào năm ngoái cũng khiến CEO Tim Cook gia nhập danh sách tỉ phú công nghệ.
"Đế chế" thương mại điện tử Amazon thu lợi nhuận đáng kể nhờ khách hàng chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong bối cảnh đại dịch. Ngay khi dịch vừa bùng phát, nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao đến nỗi Amazon và những nhà bán lẻ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung các mặt hàng như giấy vệ sinh và chất khử trùng. 

Ông chủ Amazon lấy lại vị trí giàu nhất thế giới từ tay tỉ phú Elon Musk

Google và Facebook cũng hưởng lợi khi người dùng tìm đến những công cụ như Google Classroom và WhatsApp để giao tiếp từ xa.  
Theo Yahoo Finance, giá trị tài sản ròng của Larry Ellison - chủ tịch điều hành kiêm CTO của Oracle đã tăng từ 59 tỉ USD lên 90,3 tỉ USD, tài sản của Michael Dell - CEO Dell Technologies tăng từ 22,9 tỉ USD lên 44,4 tỉ USD cũng trong năm ngoái. 
Business Insider bình luận, sự gia tăng đáng kể trong lợi nhuận của các tỉ phú công nghệ trái ngược với sự tàn phá kinh tế mà hàng triệu người Mỹ phải đối mặt khi tỷ lệ thất nghiệp và sa thải tăng vọt. Qua đó, ta có thể thấy vấn đề bất bình đẳng và khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng trong xã hội Mỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.