Các thiết bị Huawei có tiếp tục nhận bản cập nhật Android?

Thành Luân
Thành Luân
19/08/2020 15:06 GMT+7

Báo cáo mới từ trang HuaweiCentral cho biết Huawei xác nhận các thiết bị của họ sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật phần mềm và bảo mật, trong khi Google vẫn chưa lên tiếng.

Theo PhoneArena, vào năm ngoái, Google ngừng cung cấp phần mềm cho Huawei để tuân thủ Danh sách đen của chính phủ Mỹ. Sau đó, Huawei đã được cung cấp một giấy phép chung tạm thời để họ cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho smartphone hiện có. Các thiết bị cầm tay được tung ra sau lệnh cấm đi kèm với phiên bản nguồn mở của Android và thiếu các dịch vụ cũng như ứng dụng chính từ Google.
Giấy phép chung tạm thời hết hạn gần đây và điều này làm dấy lên suy đoán rằng điện thoại Huawei và Honor cũ hơn sẽ ngừng nhận các bản cập nhật Android từ Google. Tuy nhiên, Huawei mới đây nói rằng các điện thoại được phát hành trước khi được đưa vào Danh sách đen không bị ảnh hưởng và sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật.
Đối với các thiết bị mới không có Google Mobile Services (GMS), các bản cập nhật sẽ được quản lý thông qua AppGallery của Huawei.
Mặc dù vậy, Google vẫn chưa đưa ra nhận xét và cũng không có dấu hiệu nào từ phía họ rằng công ty sẽ tiếp tục gửi các bản cập nhật khi giấy phép chung tạm thời hết hạn. Trong khi đó, Bộ Thương mại Mỹ gần đây cho biết giấy phép sẽ “không được gia hạn”.
Rõ ràng, chính phủ Mỹ không có ý định để Huawei dễ dàng đạt được điều mình mong muốn, thậm chí còn gây khó hơn cho công ty Trung Quốc liên quan đến việc phát triển chip. Gần đây, Huawei cho biết họ không thể sản xuất chip riêng nữa vì những hạn chế do chính phủ Mỹ áp đặt và Mate 40 sẽ là điện thoại cuối cùng của họ dùng chip Kirin.
Cuối năm nay, Huawei cũng dự kiến sẽ tung ra chiếc điện thoại đầu tiên của mình vận hành trên nền tảng Harmony OS của riêng họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.