Các thiết bị Google Nest có thể giúp người dùng tìm iPhone

15/04/2021 19:04 GMT+7

Google vừa giới thiệu các tính năng mới cho Google Assistant hứa hẹn sẽ giúp các công việc nhỏ hằng ngày trở nên dễ dàng hơn.

Theo Neowin, một điểm đáng chú ý là khả năng cho các thiết bị Nest, như Nest Hub mới, tìm thấy iPhone của người dùng. Người dùng có thể yêu cầu Google Assistant tìm điện thoại của mình và nó sẽ đổ chuông bằng nhạc chuông tùy chỉnh, ngay cả khi điện thoại được đặt ở chế độ im lặng hoặc không làm phiền. Tuy nhiên trước đó người dùng sẽ cần bật thông báo và cảnh báo quan trọng cho ứng dụng Google Home trên iPhone của mình.
Một bổ sung đáng chú ý khác cho Assistant là có thêm chức năng Duplex trên web. Được biết, Duplex ban đầu được thể hiện như một cách để Google Assistant xử lý một số loại cuộc gọi điện thoại, chẳng hạn như đặt chỗ tại một nhà hàng, nhưng vào năm 2019, một số thông tin này đã được đưa lên web giúp người dùng dễ dàng hơn khi mua vé xem phim ở Mỹ.
Giờ đây, việc mua đồ ăn mang đi và giao đồ ăn trực tuyến cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Về cơ bản, khi người dùng đã chọn thứ mình muốn mua và nhấn nút thanh toán, Assistant sẽ điều hướng trang web và tự động điền thông tin liên hệ và thanh toán của người dùng. Hiện tại, điều này sẽ chỉ hoạt động với một số chuỗi nhà hàng chọn lọc, mặc dù Google cho biết họ sẽ mở rộng ra nhiều nơi hơn nữa trên khắp nước Mỹ vào cuối năm nay.
Các bản cập nhật khác được cho là có phạm vi nhỏ hơn, bao gồm việc người dùng có thể thiết lập quy trình của Assistant dựa trên thời gian mặt trời mọc hoặc lặn ở một vị trí cụ thể, chẳng hạn như bật đèn trong nhà khi mặt trời lặn. Google cũng sẽ bắt đầu hiển thị các hành động được đề xuất trong ứng dụng Google Home và Assistant, điều này có thể giúp người dùng đưa ra ý tưởng cho các quy trình dựa trên chúng.
Cuối cùng, có một tính năng mới cho phép người dùng hỏi về lễ trao giải Oscar năm nay, chẳng hạn như đề cử cho các hạng mục cá nhân và thời điểm chương trình được phát sóng. Tuy nhiên, Google không giải thích điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.