Các tài khoản cũ của Mark Zuckerberg bị tin tặc tấn công

07/06/2016 11:35 GMT+7

Nhiều tài khoản của 'ông chủ' Facebook Mark Zuckerberg, như Twitter, Instagram và Pinterest đã bị tin tặc tấn công đồng loạt. Tuy nhiên, đây đều là những tài khoản cũ và đang bị bỏ lơ.

Theo BGR, nhóm tin tặc có tên gọi OurMine đã lên tiếng xác nhận thực hiện việc tấn công này, bao gồm các tài khoản mạng xã hội Twitter, Instagram và Pinterest của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.
Hình ảnh chia sẻ tài khoản Pinterest của Mark Zuckerberg đã bị tin tặc tấn công Ảnh chụp màn hình

OurMine cho biết, động cơ của việc tấn công chỉ là để "nâng cao sự nhận thức" về quản lý tài khoản.
Tuy nhiên, theo các báo cáo thì có vẻ như OurMine không phải là nhóm tin tặc "cao thủ", vì họ tìm được thông tin đăng nhập tài khoản mạng xã hội của Mark Zuckerberg từ cơ sở dữ liệu của mạng LinkedIn rò rỉ trước đây.
Nhóm dữ liệu này bị lộ từ năm 2012 và được tin tặc rao bán công khai trên mạng. Trong đó, có mật khẩu quản trị của tài khoản Mark Zuckerberg đơn giản chỉ là "dadada".
Thực tế, Mark Zuckerberg đúng là có tham gia vào các mạng xã hội khác như Twitter, Instagram hay Pinterest. Tuy nhiên, gần như chúng được tạo ra chủ yếu là để thử nghiệm. Chẳng hạn, tài khoản Twitter của Zuckerberg đến nay mới chỉ đăng 12 đoạn thông điệp và thông điệp gần nhất đăng tải từ năm 2012, do vậy bảo mật dường như không phải là yếu tố Mark Zuckerberg quan tâm.
Sau thông tin tài khoản của Mark Zuckerberg ở các dịch vụ khác bị tin tặc tấn công, hiện tại các tài khoản này đã được chính các nhà quản trị dịch vụ khôi phục lại cho Mark Zuckerberg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.