Các sàn tiền số ở Anh vẫn tấp nập dù bị chính quyền răn đe

10/07/2021 15:49 GMT+7

Động thái chặn sàn giao dịch Binance của Anh giúp các sàn giao dịch đối thủ tăng trưởng người dùng kỷ lục trong thời gian gần đây.

Theo CNBC, cơ quan tài chính Anh đã hạn chế hoạt động pháp lý của sàn Binance tại quốc gia này. Về mặt kỹ thuật, Binance vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ giao dịch tiền số cho người Anh, nhưng theo lệnh từ cơ quan quản lý, họ phải thêm thông báo "ngừng hoạt động" trên website riêng.
Những gì xảy ra với Binance đang giúp các đối thủ hưởng lợi. Một số sàn giao dịch còn chứng kiến số lượng người dùng tăng gấp đôi.
Đó là trường hợp của sàn Bitstamp có trụ sở tại Luxembourg. Julian Sawyer - CEO Bitstamp nói với CNBC: "Chúng tôi nhận thấy lượng khách hàng ở Anh tăng lên, dù chúng tôi không thay đổi cách tiếp thị". Tính đến đầu tuần này, khách hàng đến với Bitstamp đã tăng trưởng 138% kể từ sau thông báo của cơ quan quản lý tài chính Anh (FCA).
Sawyer nói thêm: "Tôi nghĩ họ muốn chuyển sang nơi an toàn. Nếu được cảnh báo rằng ngân hàng hiện giờ không đủ an toàn, bạn sẽ rút tiền và chuyển đến ngân hàng khác an toàn hơn".
Sàn giao dịch Kraken ở Mỹ cũng được lợi từ những khó khăn của Binance. Người phát ngôn của Kraken cho biết: "Tỷ lệ phần trăm người đăng ký từ Anh đã tăng gần gấp đôi trong vài tuần qua khi so với những thị trường khác".

Nhà vệ sinh biến phân người thành.. tiền điện tử và năng lượng sinh hoạt

Được FCA cấp phép hoạt động tại Anh, sàn Gemini cũng ghi nhận lượng người dùng tăng nhanh. Blair Halliday - người đứng đầu sàn Gemini ở Anh thông báo: "Chúng tôi chứng kiến lượng người dùng tăng trưởng vượt bậc khi các khách hàng muốn tìm đến những công ty được (chính quyền) cấp phép". Đồng thời, người này cũng kêu gọi các sàn giao dịch đăng ký giấy phép với FCA để phát triển hoạt động tại Anh. 
Vận hạn của Binance không chỉ diễn ra tại Anh. Các cơ quan quản lý ở Canada, Nhật Bản và Thái Lan cũng cảnh báo Binance vì hoạt động mà không có giấy phép.
Gần đây, CEO Binance - người được biết đến với biệt danh "CZ" viết trên Twitter rằng: "Tuân thủ quy định là một hành trình, đặc biệt là trong các lĩnh vực mới như tiền điện tử". Ông cũng cho biết Binance đang thuê thêm nhân viên và bản địa hóa hoạt động của mình để đáp ứng quy định từ các cơ quan quản lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.