Các ông chủ Trung Quốc cam kết không dời trụ sở Imagination khỏi nước Anh

19/04/2020 14:16 GMT+7

Các chủ sở hữu được Trung Quốc hậu thuẫn của công ty Imagination vừa tuyên bố với chính phủ Anh rằng, họ vẫn sẽ đặt trự sở công ty thiết kế chip này ở Anh và sẽ tham khảo với chính phủ.

Theo Reuters, công ty Canyon Bridge - do quỹ đầu tư China Reform (thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc) đầu tư vừa cho biết, họ đã có một cuộc họp mang tính xây dựng với chính phủ Anh về các lo ngại xung quanh khả năng “Trung Quốc hóa” công ty sản xuất chip lớn nhất của Anh này.
Trước đó, các nhà lập pháp Anh lo ngại rằng, Imagination Technologies - công ty đang cung ứng các tài sản trí tuệ trong nhiều lĩnh vực bán dẫn bao gồm các chip xử lý đồ họa và video cho các tập đoàn lớn như Apple và Samsung, có thể sẽ bị chuyển ra khỏi Vương quốc Anh hoặc phân mảnh các tài sản trí tuệ về Trung Quốc.
Đại diện của Canyon Bridge đã có một cuộc họp trực tuyến qua video với ông Oliver Dowden - Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số, văn hóa, truyền thông và thể thao của Anh vào hôm 17.4 để trấn an chính phủ nước này. Một nguồn tin chính phủ Anh cũng xác nhận cuộc họp đã diễn ra và cho biết chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và thực hiện các bước đi phù hợp khi cần nhằm đảm bảo lợi ích của nước Anh.
Hiện Apple vẫn đang tiếp tục sử dụng công nghệ của Imagination cho các chip đồ họa của họ và Imagination đã công bố một thỏa thuận cấp phép nhiều năm với nhà sản xuất iPhone vào hồi tháng 1 năm nay và có nhiều thỏa thuận tương tự các đối tác quan trọng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.