Các nhà mạng đồng lòng ngừng bán dữ liệu địa điểm của người dùng

21/06/2018 08:38 GMT+7

Các nhà mạng Mỹ gồm AT&T, Sprint, T-Mobile, Verizon sẽ ngừng bán dữ liệu vị trí điện thoại của khách hàng, sau một cuộc điều tra cho thấy các cơ quan thực thi pháp luật có thể sử dụng dữ liệu để theo dõi người dùng.

Theo Reuters, động thái của các nhà mạng này đến vào thời điểm người tiêu dùng và các nhà lập pháp đang ngày càng lo ngại về quyền riêng tư đến từ các sự cố vi phạm dữ liệu bởi các công ty công nghệ như Facebook.
Cuộc điều tra cho thấy một công ty có tên gọi Securus Technologies đã truy cập các dữ liệu này và cho phép các cơ quan thực thi pháp luật sử dụng chúng để theo dõi người dùng. Trong khi đó phát ngôn viên của Securus cho biết công ty đã được ủy quyền để thực thi pháp luật về vị trí của điện thoại trong một số trường hợp, và theo hợp đồng của công ty với bộ tổng hợp dữ liệu của bên thứ ba.
Trong khi đó các nhà mạng sẽ ngừng hoàn toàn việc bán các dữ liệu địa điểm của khách hàng đến các công ty tổng hợp dữ liệu.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các nhà cung cấp dịch vụ sẽ ngừng hẳn việc kinh doanh bán dữ liệu vị trí, chỉ là họ sẽ không bán cho các bên thứ ba mà người dùng không tiếp xúc trực tiếp hoặc chưa đồng ý. Ngoài ra, các dữ liệu người dùng khác cũng không được các nhà mạng đề cập tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.