Các nhà mạng đã chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số

Thành Luân
Thành Luân
15/09/2018 18:33 GMT+7

Vào rạng sáng 15.9, các nhà mạng như VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnammobile đã thực hiện việc chuyển đổi 11 số thành 10 số thành công, đây chỉ mới là giai đoạn đầu tiên của việc chuyển đổi.

Theo đó, nhà mạng VinaPhone cho biết việc chuyển đổi được thực hiện bắt đầu từ 11 giờ ngày 14.9 và kết thúc vào lúc 5 giờ sáng 15.9. Lúc 0 giờ 20, các cuộc gọi nội mạng đã được thực hiện thành công. Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124 đã chuyển thành đầu số 084 và có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ một cách bình thường.
Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên.
Ngày đầu tiên chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số của các nhà mạng cơ bản đã thành công Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sau khi chuyển đổi khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Nhà mạng Viettel cũng thực hiện chuyển đầu số 0169 sang đầu số 039. Do Viettel chiếm số thuê bao lớn nhất cần phải chuyển đổi với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động, nên việc chuyển đổi cần phải thực hiện kỹ lưỡng bao gồm cả chuyển đổi trong chính hệ thống để đảm bảo các dịch vụ được thông suốt.
Viettel cho biết, đến thời điểm 30.6.2019 nếu người dùng bấm nhầm sang đầu số cũ thì Viettel vẫn duy trì thông báo đổi đầu số bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Với nhà mạng MobiFone, đơn vị này đã chuyển đổi thành công đầu số 0120 thành 070, MobiFone dự tính có khoảng 14 triệu thuê bao 11 số nằm trong kế hoạch chuyển đổi sang 10 số. Toàn bộ số thuê bao này sẽ được MobiFone đảm bảo sử dụng dịch vụ thông suốt trong quá trình chuyển đổi.
Riêng với nhà mạng Vietnamobile, việc chuyển đổi cũng đã diễn ra thành công khi loạt đầu số 0186 đầu tiên được chuyển sang 056, đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật cũng như thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao ngay sau khi chuyển đổi đầu số.
Hiện tại, Vietnamobile đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, những số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 056 đều có thể nghe - nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng các dịch vụ một cách bình thường, ổn định.
Trong trường hợp khách hàng về những khó khăn có thể gặp phải khi đồng bộ danh bạ sau chuyển đổi, Vietnamobile đã tích hợp tính năng chuyển đổi các số liên lạc 11 số trong danh bạ của khách hàng sang 10 số vào ứng dụng thông minh My Vietnamobile. Hiện ứng dụng này đang được cung cấp miễn phí trên App Store (iOS) và Google Play (Android).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.