Các mẫu iPhone mới nhất thu hút mạnh người dùng Android

Thu Thảo
Thu Thảo
27/12/2018 08:29 GMT+7

Đây là kết quả của báo cáo do hãng Consumer Intelligence Research Partners thực hiện.

Theo CNBC, hãng Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) vừa tung báo cáo kết quả khảo sát người tiêu dùng cho thấy các dòng iPhone mới nhất mà Apple vừa tung ra đang thu hút nhiều người dùng Android hơn những năm trước.
Cụ thể, báo cáo cho thấy 16% người mua iPhone nâng cấp từ điện thoại Android lên trong vòng 30 ngày kể từ ngày iPhone Xr ra mắt. Sau đợt ra mắt iPhone 8 và 8S hồi tháng 9.2017, 12% người mua iPhone nâng cấp từ điện thoại Android. Khi iPhone X được tung ra vào tháng 11.2017, số liệu này là 11%.
“Có vẻ như iPhone Xr có thu hút người dùng Android hiện tại. Hẳn nhiên, Apple không thực sự nói rõ chiến lược tung sản phẩm của mình nhưng dựa trên giá cả và tính năng, chúng ta có thể suy luận rằng Apple định vị iPhone Xr để thu hút những người dùng điện thoại Android muốn đổi sang hệ điều hành khác”, đối tác kiêm đồng sáng lập hãng CIRP cho hay. 
Hiện có nhiều dấu hiệu cho thấy nhu cầu các mẫu iPhone X, Xs và Xr tương đối yếu, xuất phát từ dự báo kinh doanh của một số nhà cung ứng chính và thông báo của Apple rằng hãng sẽ không tiếp tục công bố doanh số iPhone bán ra trong tương lai.
Báo cáo của CIRP phát hiện rằng gần 1/3 số người mua iPhone ở Mỹ tậu các mẫu rẻ tiền hơn, chẳng hạn như iPhone Xr với giá khởi điểm từ 749 USD. 30 ngày sau khi mẫu này ra mắt vào tháng 10, hãng CIRP nhận thấy doanh số iPhone Xr chiếm 32% tổng doanh số iPhone ở Mỹ. Trong cùng khoảng thời gian 30 ngày sau khi iPhone Xr được tung ra, doanh số iPhone Xs và Xs Max chiếm 35% tổng doanh số iPhone tại Mỹ.
Trong cuộc phỏng vấn với CNET hồi tháng trước, Phó chủ tịch Tiếp thị Sản phẩm Apple Greg Joswiak cho biết mẫu iPhone Xr là “mẫu iPhone phổ biến nhất của doanh nghiệp trong mỗi ngày từ khi nó được tung ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.