Các mẫu iPhone 12 sử dụng modem 5G Snapdragon X55

22/10/2020 14:27 GMT+7

Báo cáo mới nhất cho thấy các mẫu iPhone 12 với kết nối 5G mới mà Apple phát hành vào ngày 23.10, dường như sử dụng modem Snapdragon X55 từ Qualcomm.

Theo AppleInsider, thông tin này đến từ một video tháo dỡ iPhone 12 được chia sẻ mới đây trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Bên cạnh modem 5G, nó cũng mang đến cho người dùng cái nhìn về các thành phần bên trong các mẫu iPhone mới.
Video cho thấy, bảng logic trên iPhone 12 sẽ có dạng hình chữ L và chứa modem Qualcomm Snapdragon X55 cho kết nối 5G. Mặc dù video không tháo hoàn toàn các thành phần linh kiện nhưng bảng logic xuất hiện trông khá giống với những gì đã rò rỉ trong thời gian gần đây. Nó chứng minh Apple sẽ sử dụng chip modem 5G thế hệ thứ hai từ Qualcomm cho loạt iPhone 12. Mặc dù Qualcomm cũng đã có chip modem Snapdragon X60 mới hơn, nhưng sản phẩm đó ra mắt quá muộn để được đưa vào dòng iPhone 12.
Có tổng cộng 4 mẫu smartphone trong dòng iPhone 12 được Apple ra mắt và chúng đều hỗ trợ cả 5G sub 6 GHz lẫn mmWave cho thị trường Mỹ, còn ở các quốc gia khác chỉ hỗ trợ kết nối 5G băng tần sub 6 GHz kém hơn.
Được biết vào năm ngoái, Apple giải quyết tranh chấp pháp lý kéo dài với Qualcomm bằng việc sử dụng chip modem 5G từ Qualcomm trên iPhone tương lai. Mặc dù Apple đã chọn chip modem Intel cho dòng iPhone 11 nhưng Intel đã thất bại trong việc đáp ứng thời gian phát triển chip modem 5G theo yêu cầu của Apple nên không thể cung cấp chip modem 5G cho loạt iPhone 12. Các mẫu iPhone 13 vào năm sau dự kiến sẽ được trang bị chip modem Snapdragon X60 hứa hẹn cải thiện đáng kể về hiệu suất pin, kích thước chip và tốc độ kết nối.

iPhone 12 đưa Apple vào cuộc đua 5G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.