Các hãng xe mất 210 tỉ USD do thiếu hụt chip

25/09/2021 15:30 GMT+7

Trong khi thế giới đang đối phó với đại dịch Covid-19 , ngành công nghệ cũng phải hứng chịu một đòn giáng mạnh do tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu, với nạn nhân nặng nề nhất là ngành công nghiệp ô tô.

Theo Neowin, theo ước tính của AlixPartners, một công ty chuyên tư vấn kinh doanh, toàn ngành ô tô có thể mất khoảng 210 tỉ USD doanh thu trong năm nay. Con số ước tính này tăng gần gấp đôi so với ước tính cũng của AlixPartners hồi tháng 5, thời điểm các nhà phân tích cho rằng doanh thu bị mất có thể lên tới khoảng 110 tỉ USD.
AlixPartners còn dự đoán số lượng xe sản xuất trong năm 2021 cũng bị sụt giảm, với con số đạt khoảng 7,7 triệu chiếc. Con số này cao hơn nhiều so với dự đoán hồi tháng 5 là 3,9 triệu chiếc.
Mark Wakefield - chuyên gia phân tích về ô tô và ngành công nghiệp tại AlixPartners - cho biết các nhà sản xuất ô tô hiện tại đang gặp vấn đề với đối tác cung cấp và không được phép gặp sai sót.

Các hãng sản xuất xe tải "lãnh đủ" vì thiếu chip bán dẫn

Hồi tháng 6, Andrew Tilton, nhà kinh tế trưởng châu Á tại Goldman Sachs, dự đoán tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn sẽ nhanh chóng kết thúc vì theo ước tính của ông, thế giới đã bước qua giai đoạn tồi tệ nhất. Tuy nhiên, CEO Intel Pat Gelsinger không lạc quan lắm vì ông vẫn chưa thấy dấu hiệu của việc sớm kết thúc khủng hoảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.