Các hãng công nghệ làm gì trong ngày Cá tháng tư?

01/04/2019 12:52 GMT+7

Nhiều trò đùa đã được các hãng công nghệ thực hiện trong ngày Cá tháng tư (1.4) năm nay, và dưới đây là những trò đùa đáng chú ý.

Chơi Snake trong Google Maps

Google tiếp tục khởi động mọi thứ bằng một tính năng mới sắp có trên Maps. Bắt đầu từ hôm nay, bạn có thể chơi Snake từ trong Google Maps với khả năng chọn từ nhiều thành phố khác nhau, bao gồm Cairo, London, San Francisco, São Paulo, Sydney và Tokyo.
Bạn có thể chơi Snake trong Google Maps trong ngày 1.4 Ảnh: Google
Để bắt đầu, hãy khởi chạy Google Maps, chạm vào biểu tượng menu (ba đường ngang ở trên cùng bên trái) và nhấn nút Play Snake. Nếu chưa thấy tính năng này, hãy đợi đồng hồ chuyển sang ngày 1.4 trong múi giờ của bạn. Google cũng có một trang web dành riêng cho Snake sẽ tiếp tục hoạt động “rất lâu sau khi ngày 1.4 kết thúc”.

Google Assistant có thể nói tiếng hoa tulip

Trợ lý thông minh của Google có thể trò chuyện với hoa tulip này sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời về môi trường và xã hội. Hoa tulip giờ đây có một cách để nói với con người rằng chúng đang cần nước, ánh sáng hoặc đơn giản là cần thêm không gian. Kết quả là nó có thể sống một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.
Trợ lý ảo Google Tulip có thể tương tác với hoa tulip Ảnh: Google
Người dùng cũng có thể yêu cầu Assistant trên điện thoại hoặc Google Home nói chuyện với hoa tulip bằng cách nói: “Hey Google, talk to my tulip”.

OnePlus hợp tác McLaren

OnePlus đã hợp tác với McLaren trong phiên bản giới hạn của 6T, và giờ đây, nhà sản xuất Trung Quốc đã sẵn sàng tung ra sản phẩm mới nhất dựa trên sự hợp tác giữa hai bên. Có lẽ giá bán của sản phẩm sẽ không dưới 1.000 USD.

Discocover Weekly của Spotify

Danh sách phát Discover Weekly hằng tuần của Spotify đang có sự thay đổi mạnh mẽ cho ngày Cá tháng tư năm nay khi dịch vụ phát trực tuyến thậm chí đã đổi tên thành Discocover Weekly.
Discocover Weekly thay thế cho Discover Weekly trong ngày 1.4 Ảnh: Spotify

Google công bố Screen Cleaner

Theo PhoneArena, tính năng này về cơ bản sẽ loại bỏ nhu cầu vệ sinh màn hình khi nó bị bẩn theo cách thủ công. Google cho biết, nó có thể đánh bật bụi bẩn, vết bẩn và những thứ không mong muốn khác có thể cư trú trên màn hình của bạn.
Điều này khá thú vị khi mà làm sao Screen Cleaner có thể làm được như vậy? Có vẻ như Google đã phát triển API (giao diện lập trình ứng dụng) giúp dò tìm bụi bẩn để nhận ra dư lượng và sự không hoàn hảo trên bề mặt màn hình. Sau khi được phát hiện, các dư lượng được loại bỏ bằng các chuyển động nhỏ thông minh. Sau đó, bằng cách sử dụng động cơ rung của điện thoại và điều khiển xúc giác, Screen Cleaner có thể tạo ra các phép đo vi mô để tạo thành một lá chắn chống dính giúp chiếc điện thoại luôn sạch hơn.
Screen Cleaner của Google Ảnh chụp màn hình
Screen Cleaner được Google đưa vào Files - một ứng dụng Android được đánh giá cao giúp người dùng quản lý nội dung của smartphone, dọn dẹp các tập tin không mong muốn và chia sẻ tập tin ngoại tuyến. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2017 dưới tên Files Go, ứng dụng này miễn phí và có thể tải xuống từ Google Play, tương thích với tất cả các thiết bị chạy Android 5.0 trở lên. Sau khi cài đặt Files trên thiết bị cầm tay của mình, người dùng sẽ thấy Screen Cleaner đã sẵn sàng để hoạt động.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hôm nay là ngày Cá tháng tư (1.4) nên thực tế đây chỉ là một trò đùa của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.