Các đại gia công nghệ liên minh xây dựng quy chuẩn cho thực tế ảo

09/12/2016 09:39 GMT+7

Các nhà sản xuất tai nghe thực tế ảo gồm Google, Oculus, Sony, HTC, Samsung và Acer đã chính thức liên minh cùng nhau, thành lập một tổ chức phi lợi nhuận có tên gọi Hiệp hội thực tế ảo toàn cầu (GVRA).

Theo Engadget, mục tiêu của hiệp hội này là "thúc đẩy sự phát triển có trách nhiệm và áp dụng thực tế ảo trên toàn cầu". Các thành viên thực hiện theo tôn chỉ này bằng cách nghiên cứu, phát triển và chia sẻ những gì tốt nhất cho ngành công nghiệp tiềm năng này.
Với sự ra đời của GVRA, những điều cộng đồng thực tế ảo (VR) khao khát bấy lâu nay về những tiêu chuẩn phần cứng và phần mềm thống nhất sẽ trở thành hiện thực. Giờ đây, những trở ngại trò chơi mua trong cửa hàng Oculus không chơi được trên Vive hoặc PS, cảm biến của Vive vô dụng trên Oculus hay phụ kiện Sony không tương thích với các tiêu chuẩn của hãng khác,…. sẽ trở thành dĩ vãng.
Trong một tuyên bố trên trang web của tổ chức, thiết kế trưởng Jon Wiley của Google cho biết rằng GVRA sẽ là bước đi đầu tiên cần thiết nhằm đảm bảo trải nghiệm VR tuyệt vời cho tất cả mọi người. Các nhà điều hành của các công ty sáng lập khác cũng đã đưa ra những phát biểu tương tự.
Hiện nay, VR là một công nghệ tiềm năng trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, giải trí,… cũng như đóng góp kết quả vào nền kinh tế toàn cầu. GVRA cũng nhấn mạnh rằng các thành viên trong hiệp hội sẽ làm việc cùng nhau để phát huy tối đa tiềm năng của nền tảng này và "đảm bảo những lợi ích được chia sẻ một cách rộng rãi khắp thế giới ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.