Các công ty viễn thông Trung Quốc muốn ở lại Mỹ

02/06/2020 21:11 GMT+7

Pacific Networks Corp và công ty con ComNet (USA) LLC đã kêu gọi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) không chặn các hoạt động của họ tại Mỹ.

Vào tháng trước, FCC ra lệnh xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh của ba công ty viễn thông trực thuộc kiểm soát của nhà nước Trung Quốc tại Mỹ, bao gồm cả Pacific Networks, với lý do lo ngại rủi ro an ninh quốc gia. Theo đó, FCC đã chỉ đạo China Telecom America, China Unicom Americas và Pacific Networks phải tự giải trình lý do (nếu có) để không thu hồi giấy phép hoạt động của họ ở Mỹ.
Hai công ty khác chưa nộp phản hồi chính thức của FCC, trong khi Pacific và ComNet cho biết cả hai công ty đều không chịu bất kỳ sức ép hay yêu cầu nào của chính phủ Trung Quốc về các hoạt động gây nguy hiểm an ninh quốc gia và lợi ích luật pháp của Mỹ. Các công ty này cho rằng, họ đã hoạt động ở Mỹ trong 20 năm qua mà không có bất kỳ vướng mắc nào với FCC.
FCC cho biết, Pacific Networks hiện bán lại đường truyền di động và đường truyền dữ liệu cho các nhà mạng Mỹ dưới dạng nhà thầu, trong khi ComNet cung cấp các dịch vụ quốc tế liên quan đến thẻ SIM, trao đổi ngoại tệ. Các công ty này cho biết, họ không chỉ hoạt động độc lập với chính phủ Trung Quốc mà còn tuân thủ và hợp tác với chính phủ Mỹ trong các hoạt động kinh doanh ở quốc gia này.
Theo Reuters, FCC đã phê duyệt cho các công ty Trung Quốc hoạt động ở Mỹ hơn một thập kỷ trước, “kể từ đó, rủi ro an ninh quốc gia và các thực thi pháp luật liên quan đến các hoạt động của chính phủ Trung Quốc ở Mỹ cũng tăng lên đáng kể”.
Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã kêu gọi FCC thu hồi giấy phép hoạt động của China Telecom ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.