Broadcom chính thức từ bỏ thương vụ thâu tóm Qualcomm

15/03/2018 16:26 GMT+7

Nhà sản xuất chip Broadcom mới đây đã chính thức từ bỏ thương vụ mua lại Qualcomm sau, khi bị Tổng thống Mỹ Donald Trump ngăn chặn.

Theo TheVerge, thương vụ này gây chú ý thời gian qua, nhưng đã bị Tổng thống Trump ngăn chặn với lý do an ninh. Lệnh ngăn chặn này cho biết có "bằng chứng đáng tin cậy" nếu Broadcom, công ty có trụ sở tại Singapore, nắm quyền kiểm soát Qualcomm thì "có thể hành động đe dọa, làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Mỹ".
Trong tuyên bố của mình, Broadcom cho biết họ thất vọng với kết quả nhưng sẽ tuân thủ. Trước đó Broadcom nói rằng họ cật lực phản đối lý do mua lại Qualcomm sẽ gây ra quan ngại về an ninh quốc gia.
Bloomberg cho biết, thỏa thuận này đã được Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ điều tra và xác định là một mối đe dọa an ninh quốc gia nếu thương vụ hoàn thành, theo một bức thư từ Bộ Tài chính cho hai công ty.
Broadcom đã đề nghị một cái giá lên đến 130 tỉ USD cho việc thâu tóm Qualcomm vào tháng 11.2017 và đã tiếp cận hãng chip Mỹ trong nhiều tháng, nhưng họ đã bị từ chối nhiều lần. Nếu thành công, công ty hợp nhất sẽ là nhà sản xuất chip lớn thứ ba trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.