Broadcom bị Mỹ điều tra chống độc quyền

Thành Luân
Thành Luân
05/07/2021 16:12 GMT+7

Broadcom đang phải đối mặt với một cuộc điều tra chống độc quyền lớn khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) buộc tội công ty “độc quyền bất hợp pháp” trên thị trường băng thông rộng và chip TV.

Theo Engadget, FTC tuyên bố Broadcom đã ký các thỏa thuận độc quyền với các nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp khiến họ không thể mua chip từ các nhà cung cấp đối thủ. FTC cũng cáo buộc Broadcom có được “cam kết độc quyền và trung thành” đối với nguồn cung cấp chip, khiến các công ty khó có thể cạnh tranh. Cuộc bỏ phiếu gần như nhất trí, mặc dù tân Chủ tịch FTC Lina Khan đã không đồng ý.
Hành động được đề xuất của FTC sẽ cấm Broadcom đàm phán các thỏa thuận độc quyền và khách hàng thân thiết nhất định, cấm công ty điều chỉnh quyền tiếp cận chip dựa trên các cam kết và cấm trả đũa khách hàng mua thành phần từ các đối thủ cạnh tranh của Broadcom.
Trong phản ứng của mình, Broadcom cho biết họ không đồng ý với mô tả của FTC và tuyên bố họ không vi phạm pháp luật. Cũng theo Broadcom, công ty muốn giải quyết vấn đề này thông qua các thỏa thuận và tiếp tục tập trung vào việc hỗ trợ khách hàng công ty thông qua một môi trường chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng.
Được biết, Broadcom đã không giành được sự ưu ái từ các cơ quan quản lý trong những năm gần đây. Họ đã dành cả năm 2017 và 2018 để cố gắng mua Qualcomm nhưng phải từ bỏ sau khi Nhà Trắng can thiệp chặn thương vụ này. Do đó, khó có khả năng FTC sẽ đưa ra quá nhiều nhượng bộ đối với Broadcom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.