Bphone một năm nhìn lại

02/05/2016 09:24 GMT+7

Còn gần 1 tháng nữa, Bphone của Bkav sẽ tròn 1 năm tuổi. Hãy cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ liên quan tới chiếc smartphone siêu phẩm của người Việt này.

Ra mắt chính thức vào cuối tháng 5.2015, nhưng trước đó Bphone đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của cộng đồng người dùng Việt. Bởi sau lần xuất hiện tại sự kiện CES năm ngoái, đây là lần đầu tiên người dùng trong nước được chứng kiến một chiếc điện thoại mệnh danh Made in Việt Nam.

Tất nhiên, chiếc Bphone khi đó chỉ lộ diện duy nhất phần màn hình. Toàn thân máy được bao bọc bởi khung kim loại, che kín đi những đường nét đặc biệt. Trước thời điểm công bố, những tiết lộ về Bphone càng khiến người dùng tỏ ra háo hức, như cấu hình mạnh nhất, thiết kế đẹp nhất, nghe nhạc hay nhất…

Mọi chuyện chỉ thực sự ngã ngũ khi Bphone chính thức được Bkav công bố vào ngày 26.5.2015. Chiếc smartphone siêu phẩm của người Việt được giới thiệu với giá bán khởi điểm từ 9.990.000 đồng, cấu hình ngang các sản phẩm cao cấp của năm ngoái.

Trái với những kỳ vọng ban đầu, chiếc Bphone thế hệ đầu tiên của Bkav nhận về nhiều chỉ trích hơn là khen ngợi. Sản phẩm được nhiều người dùng đánh giá là đắt so với trải nghiệm lẫn cấu hình. Không thể phủ nhận, vì là thế hệ đầu tiên, nên thiếu sót trên Bphone khó tránh khỏi.
Giá bán Bphone lần đầu lên kệ - Ảnh: Chụp màn hình
Tất nhiên, vẫn có những điểm đáng hoan nghênh với Bkav. Dù là thế hệ khởi đầu, nhưng hãng công nghệ Việt cũng tạo ra một hệ sinh thái đầy đủ khi xét cả về mặt phần cứng lẫn phần mềm. Máy chạy nền tảng BOS chính chủ, đi kèm rất nhiều phụ kiện độc quyền như ốp lưng, tai nghe, cáp sạc và thậm chí là sạc nhanh.

Sau đó khoảng 1 tuần, Bphone chính thức lên kệ. Ngay trong ngày mở bán đầu tiên, Bkav tuyên bố, máy đạt doanh số khoảng 4.800 chỉ trong 2 giờ. Kết thúc đợt đặt hàng đầu tiên, đại diện Bkav khẳng định, có tới 11.822 đơn đặt hàng Bphone. Trong đó, phiên bản được đặt mua nhiều nhất là 16 GB màu đen.

Tới ngày 18.6.2015, Bphone bắt đầu được giao tới tay các khách hàng đầu tiên. Thế nhưng, phản hồi từ người dùng đều cho thấy Bphone cũng như BOS của hãng không được như mong đợi. Trong đó, vấn đề gây bức xúc nhất chính là BOS thiếu hoàn thiện. Điều này cũng được chính đại diện hãng xác nhận qua văn bản.

Những tưởng sự cố từ Bphone sẽ nhanh chóng được khắc phục, tuy nhiên cho tới ngày 29.6.2015, máy vẫn tiếp tục lỡ hẹn với người dùng. Điều này buộc Bkav phải lùi ngày giao máy tới 3.7.2015. Trong khoảng thời gian sau đó, Bphone đã phải nhận về nhiều ý kiến trái chiều do chưa làm thỏa mãn được khách hàng.
Bphone chuyển từ bán online sang bán lẻ vẫn chưa thành công - Ảnh: T.Luân
Và phải cho tới cuối tháng 10, máy mới chính thức được bán lẻ qua một số hệ thống danh tiếng. Mức giá bán lẻ cao hơn hẳn giá bán online là 10.989.000 đồng. Để kích cầu doanh số, Bkav cũng tung ra chương trình trả góp ưu đãi khi mua Bphone. Tuy nhiên, kết quả thu về cũng chẳng mấy khả quan.

Tới đầu tháng 1.2016, máy giảm giá chỉ còn 7,9 triệu đồng sau nửa năm ra mắt. Cho tới nay, các thông tin về Bphone gần như chìm nghỉm trên thị trường công nghệ. Nhiều người tỏ ra tò mò về thế hệ Bphone tiếp theo, bởi vòng đời 1 năm tuổi của chiếc smartphone siêu phẩm ngày nào lại sắp tới.

Câu hỏi mà rất nhiều người dùng đặt ra, đó là sau Bphone, Bkav có tiếp tục cho ra đời Bphone 2? Và nếu chiếc siêu phẩm này một lần nữa được tái xuất, Bkav sẽ đem tới cho người dùng Việt những bất ngờ gì?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.