Bose đóng cửa 119 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu

18/01/2020 17:38 GMT+7

Không chỉ ngành công nghiệp thiết bị âm thanh mà ngay cả thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi trong những năm qua khiến Bose đóng cửa gần một nửa số cửa hàng của họ trên toàn thế giới.

Theo SlashGear, về cơ bản, việc Bose đóng cửa các nhà bán lẻ nói trên không phải vì công ty mất thị phần trên thị trường. Công ty giải thích rằng họ đã mở các cửa hàng bán lẻ trước đây nhằm giúp mọi người có thể thử nghiệm các sản phẩm âm thanh trước khi mua chúng. Bose đã mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở Mỹ vào năm 1993 và được thiết kế để trình diễn các sản phẩm âm thanh Wave và Lifestyle cũ.
Công ty thừa nhận smartphone đã thay đổi cuộc chơi trong vài năm qua. Các sản phẩm quan trọng của hãng chủ yếu là không dây hoặc có các tính năng khử tiếng ồn chủ động thường là phải có khi sử dụng với smartphone. Quan trọng hơn, những thứ này chủ yếu được mua trực tuyến bởi những người mua sắm có niềm tin hơn vào quy trình thương mại điện tử.
Để đạt được hiệu quả đó, Bose nói rằng họ muốn chuyển trọng tâm sang sự hiện diện và bán hàng thương mại điện tử. Công ty sẽ đóng cửa 119 trong số các cửa hàng còn lại rải rác ở Bắc Mỹ, châu Âu, Úc và Nhật Bản.
Điều đó dường như không áp dụng cho 130 cửa hàng khác của công ty, ít nhất là các cửa hàng ở Trung Quốc, UAE, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á, có thể gợi ý rằng việc mua sắm trực tuyến tại các thị trường này chưa thực sự mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.