Bosch công bố cảm biến LiDAR chi phí thấp hơn cho xe tự hành

03/01/2020 08:47 GMT+7

Bosch vừa cho biết bắt đầu sản xuất cảm biến LiDAR chi phí thấp, nhằm hướng đến những chiếc xe tự hành giá phải chăng hơn cho người tiêu dùng .

Theo Neowin, LiDAR là công nghệ không thể thiếu để triển khai xe tự hành cấp 3 và 5 dựa trên phân cấp của SAE (Hiệp hội Kỹ sư ô tô) ra thị trường.
Về mức độ tự động hóa lái xe, cấp 3 cho phép tài xế rời mắt khỏi đường một cách an toàn vì phương tiện sẽ xử lý những việc như phanh khẩn cấp, tuy nhiên, tài xế vẫn phải sẵn sàng phản ứng khi nhận cảnh báo từ xe. Cấp 4 là xe tự hành có thể hoạt động độc lập trong khu vực cụ thể và có thể xử lý các tình huống hạn chế mà không cần tài xế trong khu vực đó. Cấp 5 là xe tự hành không cần sự can thiệp của con người. Được biết, xe tự hành Autopilot của Tesla hiện tại chỉ đạt đến cấp 2 theo thang điểm của SAE.
Bosch cho biết việc lấp đầy các khoảng trống với cảm biến sẽ giúp tăng khả năng tự lái của những chiếc xe tự hành trong tương lai, mang đến một trải nghiệm xe tự hành an toàn, thuận tiện và hấp dẫn hơn. Cảm biến LiDAR giá rẻ sẽ mang đến tính di động tốt hơn trong tương lai.
Mặc dù vậy, Bosch vẫn chưa cung cấp khung thời gian, giá bán hoặc các chi tiết kỹ thuật cho cảm biến LiDAR giá rẻ của họ, cũng như đối tượng khách hàng của công ty. CEO Elon Musk của Tesla từng nói rằng công nghệ liên quan xe tự hành đang quá đắt tiền, vì vậy sự xuất hiện của cảm biến LiDAR giá rẻ hơn từ Bosch sẽ rất có ý nghĩa cho công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.