Boom Technology ứng dụng giải pháp dịch vụ đám mây AWS

Thành Luân
Thành Luân
08/12/2020 17:00 GMT+7

Amazon Web Services (AWS) - công ty của Amazon.com, vừa công bố Boom Technology - công ty hàng không trụ sở tại Denver (Mỹ) với sứ mệnh khôi phục lại các chuyến bay siêu thanh thương mại, sẽ chuyển sang vận hành hoàn toàn trên nền tảng AWS.

Boom Technology sẽ tận dụng sức mạnh của dịch vụ đám mây hàng đầu thế giới để cung cấp năng lực tính toán, lưu trữ, bảo mật vô hạn, cũng như đảm bảo các dịch vụ toàn diện cần thiết cho việc hồi sinh ngành hàng không thương mại siêu thanh.
Công ty Boom Technology đang thiết kế Overture, chiếc máy bay siêu thanh đầu tiên được tái xuất sau nhiều thập kỷ vắng bóng, dự kiến khi ra mắt vào năm 2025 sẽ khai thác hơn 500 tuyến đường bay xuyên đại dương với thời gian bay được rút ngắn chỉ còn một nửa. Ví dụ, Overture sẽ đưa hành khách từ Tokyo đến Seattle chỉ trong 4,5 giờ.
Ngay từ khi thành lập, Boom đã ứng dụng các dịch vụ của AWS để đẩy nhanh quá trình thiết kế và chế tạo máy bay, trong đó có quá trình thiết kế chế tạo XB-1 - chiếc máy bay trình diễn công nghệ của Overture, là chiếc máy bay siêu thanh đầu tiên trên thế giới được phát triển độc lập - được Boom công bố vào ngày 7.10.2020.
Nhờ vận hành hoàn toàn trên AWS, Boom có thể tận dụng cơ sở hạ tầng toàn cầu và danh mục dịch vụ đa dạng của AWS để sản xuất máy bay đáp ứng được các quy định về an toàn, đồng thời thực hiện đúng cam kết của công ty về phát triển bền vững.
Boom dự định sử dụng các dịch vụ AWS, bao gồm các tính năng về Internet vạn vật, máy học, tính toán, lưu trữ, bảo mật, cơ sở dữ liệu được quản lý và tính năng phân tích vào chế tạo chiếc máy bay siêu thanh 65-88 chỗ ngồi, nâng cao trải nghiệm bay cho hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.