Bóng công nghệ dập tắt đám cháy

Thành Luân
Thành Luân
03/04/2018 09:22 GMT+7

Elide Fire là quả bóng chữa cháy đến từ Thái Lan có đường kính 14,7 cm và chỉ nặng 1,3 kg. Sản phẩm này được xem là một giải pháp công nghệ thông minh giúp dập tắt được hỏa hoạn một cách nhanh chóng.

Elide Fire thực chất là một quả bóng có chất bên trong là bột chữa cháy ABC có thành phần cơ bản là Amoniphotphat (NH4) 3PO4 hay còn gọi là bột chữa cháy hỗn hợp. Về cơ chế hoạt động: Sau khi tiếp xúc với lửa sản phẩm sẽ tự kích hoạt, lớp vỏ bảo vệ quả bóng bung ra và bung lớp bột đồng thời dập tắt đám cháy nhanh chóng.
Tùy theo kích thước của từng loại bóng, mà phạm vi chữa cháy có thể lên đến 8 mét. Theo ông Chu Sơn Tùng - Giám đốc Thiên Mộc Phát, đơn vị phân phối sản phẩm bóng Elide Fire, so với các thiết bị cứu hỏa khác thì với sản phẩm này người dùng chỉ cần cầm bóng và ném vào đám cháy. Sau đó, bóng sẽ tiếp xúc với ngọn lửa và kích hoạt trong vòng 0-3 giây để dập đám cháy.
Ngoài ra, người dùng còn có thể đặt sẵn bóng ở những vị trí có thể xảy ra cháy để khi vừa phát lửa (bếp gas, ổ điện...) là bóng sẽ phát huy được hiệu quả ngay khi hỏa hoạn vừa xảy ra.
Theo nhà sản xuất, Elide Fire có hạn sử dụng là 5 năm và không cần phải tốn chi phí kiểm tra bảo trì, các chất bột chữa cháy bên trong không gây hại cho con người, động vật và môi trường. Đây được xem là một biện pháp cứu hỏa tối ưu so với các loại bình chữa cháy vốn khá nặng nề và luôn cần bảo trì sau một thời gian ngắn cất giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.