Boeing tung bản nguyên mẫu taxi bay vào năm sau

Thu Thảo
Thu Thảo
04/10/2018 19:03 GMT+7

Hãng hàng không vũ trụ Mỹ cho biết thời đại taxi bay đang đến ngày càng gần.

Theo Bloomberg, CEO Boeing Dennis Muilenburg cho biết mẫu đầu tiên của chiếc taxi kiểu mới sẽ được cho bay vào năm sau. Boeing cũng đang làm việc với giới quản lý để phát triển hệ thống quản lý giao thông cho taxi bay trong 5 năm tới.
“Hãy nghĩ về tương lai khi bạn có đường cao tốc ba chiều (3D) để giảm tắc nghẽn giao thông . Chúng tôi đang làm việc với cả hai hệ sinh thái là khung pháp lý và các phương tiện mới”, ông Muilenburg nói.
[VIDEO] Tương lai 'taxi bay liên tỉnh' sáng sủa tại Anh
Hãng sản xuất máy bay có trụ sở ở Chicago (Mỹ) đang đầu tư mạnh vào tầm nhìn về một thế giới tương lai như trong phim hoạt hình The Jetsons, ra mắt vào thập niên 1960. Máy bay lên thẳng không người lái cuối cùng sẽ chở được con người và hàng hóa qua nhiều khu vực đô thị ùn tắc.
Để đẩy nhanh việc đạt được mục tiêu, Boeing thâu tóm hãng tiên phong trong ngành máy bay không người lái là Aurora Flight Sciences hồi năm ngoái. Aurora Flight Sciences là một trong các hãng đang cạnh tranh để phát triển taxi bay với Uber Technologies.
CEO Boeing Dennis Muilenburg Ảnh: Bloomberg
Boeing cũng hợp tác với startup SparkCognition và làm việc với giới chức Mỹ để thiết kế hệ thống giao thông hàng không, nhằm giữ cho các phương tiện hoạt động hiệu quả và an toàn. Ông Muilenburg chưa nói rõ liệu nguyên mẫu taxi bay có khả năng tự lái hay không.
“Tôi kỳ vọng rằng trong 5 năm, chúng tôi sẽ thấy khả năng hoạt động ban đầu của taxi bay được đưa vào sử dụng. Bạn sẽ thấy sự tiến bộ nhanh chóng trong mảng này vài năm tới, và bạn sẽ thấy Boeing cùng với các đối tác của chúng tôi đi hàng đầu”, ông Muilenburg cho hay.
[VIDEO] ‘Koncepto Millenya’ – 'xe bay' tương lai của nhà sáng chế Philippines
Boeing cũng đang phát triển máy bay siêu thanh có khả năng chở hành khách giữa hai thành phố bất kỳ trên thế giới chỉ trong vài giờ. Công nghệ động cơ máy bay siêu thanh là “trong tầm tay” của Boeing, sếp công ty Mỹ cho biết.
Điểm mấu chốt ở đây là máy bay siêu thanh phải được đủ khách hàng chấp nhận để khoản tiền đầu tư bỏ ra là xứng đáng. Khung thời gian ra mắt máy bay siêu thanh sẽ lâu hơn một chút so với taxi bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.