Boeing phát triển thành công máy bay không người lái chở hàng

12/01/2018 15:42 GMT+7

Boeing mới đây đã hé lộ một chiếc máy bay không người lái (drone) khổng lồ, có khả năng nâng trọng lượng hàng hóa lên tới 228 kg.

Theo The Verge, nguyên mẫu máy bay chở hàng (CAV) không người lái cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) này hứa hẹn sẽ là giải pháp hoàn hảo trong tương lai không xa.
Các kỹ sư của Boeing chỉ tốn 3 tháng thiết kế và xây dựng nên mẫu drone này, và nó đã hoàn thành bài kiểm tra bay thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu của Boeing ở Missouri.
Theo đại diện của Boeing, chiếc máy bay chở hàng này là một bước tiến quan trọng trong chiến lược của hãng nhằm thay đổi du lịch hàng không và vận tải.
Được trang bị hệ thống động cơ điện, nguyên mẫu gồm 8 cánh quạt cho phép bay thẳng đứng với chiều dài thân khoảng 15 feet (4,57 mét), rộng 18 feet (5,49 mét) và cao 4 feet (1,22 mét) cùng cân nặng 7,47 pounds (339 kg).
Chiếc máy bay mới này chỉ xuất hiện sau 4 tháng Boeing mua Aurora Flight Sciences, công ty nghiên cứu về hàng không, là một trong số ít các công ty hợp tác với Uber trong nỗ lực phát triển một mạng lưới taxi bay. Boeing cho biết mẫu thử nghiệm của hãng sẽ bổ sung cho chiếc taxi bay mà Aurora đang thiết kế cho Uber.
Những chiếc máy bay không người lái và taxi bay không phải là các dự án duy nhất của Boeing. Hãng hiện cũng là nhà tài trợ chính cho cuộc thi trị giá 2 triệu USD xây dựng một chiếc jetpack đầy đủ chức năng với khả năng chở một người bay được 30 km mà không phải tiếp nhiên liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.