BOE vượt mặt LG trên thị trường màn hình AMOLED

25/01/2019 09:18 GMT+7

Nhà sản xuất màn hình AMOLED hàng đầu Trung Quốc - BOE Technology, đã vượt mặt LG và đang dần bắt kịp Samsung trên thị trường này.

Theo GSMArena, để tăng cường vị thế của mình, BOE đang lên kế hoạch đầu tư khoản tiền lên đến 6,85 triệu USD vào dây chuyền thứ ba cho việc sản xuất tấm nền AMOLED 6G linh hoạt.
Báo cáo cho biết trong quý 3/2018, tỷ lệ sản lượng tấm nền AMOLED 6,39 inch QHD+ của BOE là 10%, có nghĩa chỉ 1 trong 10 màn hình có thể sử dụng được. Điều này đã cải thiện lên 30% trong quý 4/2018 và có thể nhận được cao hơn 50% vào cuối năm nay.
Trong quý cuối cùng của năm 2018, chi phí ước tính của BOE là 80 USD để tạo ra một tấm nền AMOLED 6,39 inch nói trên, trong khi Samsung chỉ chi 60 USD. Mặc dù vậy, việc cải thiện tỷ lệ sản lượng và các yếu tố khác sẽ giúp BOE giảm chi phí sản xuất để bắt kịp Samsung hoặc thậm chí đánh bại công ty Hàn Quốc như phân tích từ Display Supply Chain Consultants.
BOE đã và đang thu hút nhân tài từ Hàn Quốc để giúp cải thiện tỷ lệ sản lượng càng nhiều càng tốt. Nhờ đó, hãng có thể xuất xưởng một triệu tấm nền mỗi tháng trong quý 4, so với chỉ hơn 30.000 mỗi tháng trong quý trước đó.
Các tấm nền AMOLED 6G của BOE lần đầu tiên được sử dụng trên Mate 10 Pro, và gần đây công ty trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho Mate 20 Pro để vượt mặt LG.
Trong khi đó, Japan Display Inc (JDI) đã bị tổn thương do doanh số kém từ iPhone Xr khi hơn một nửa doanh thu của JDI phụ thuộc vào kinh doanh tấm nền LCD cho Apple. Điều này càng tệ hơn khi mà Apple có kế hoạch không chỉ cắt giảm lượng đơn đặt hàng mà còn có thể từ bỏ LCD để ủng hộ hoàn toàn cho AMOLED vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.