Bộ xử lý Cannonlake 10nm của Intel bị trì hoãn đến cuối năm 2018

21/09/2017 12:01 GMT+7

Intel đang gặp rắc rối với chip Cannonlake 10nm khi liên tục trì hoãn phát hành. Sau 2 lần trì hoãn đến giữa năm 2018, giờ đây có vẻ điều này được tiếp tục khi dời lịch sang cuối năm 2018.

Một nguồn tin rò rỉ cho biết với Digitimes rằng sự chậm trễ trong việc phát hành chip khiến Intel xem xét bỏ qua Cannonlake để chờ đợi việc phát hành chip thế hệ thứ 9, Ice Lake 10nm. Digitimes cho biết, nhiều nhà sản xuất laptop bắt đầu phát triển sản phẩm cho năm 2018 đã phải thay đổi kế hoạch do sự chậm trễ của Intel.
Đây là thông tin rất đáng được chú ý bởi Intel vừa trình diễn chip Cannonlake với wafer mỏng tại Ngày hội Công nghệ và Sản xuất diễn ra ở Bắc Kinh hôm 19.9. Cannonlake là chip đầu tiên sử dụng quy trình sản xuất 10nm, trong khi tiền nhiệm Kaby Lake và Coffee Lake chọn quy trình 14 nm.
Chủ tịch nhóm sản xuất và bán hàng của Intel, Stacy Smith, cho biết công ty vẫn tiếp tục theo đuổi định luật Moore về nhiều tính năng và hiệu suất với kích thước được thu hẹp lại.
Trong một slide được phát hiện bởi Patently Apple liên quan đến buổi thuyết trình tại sự kiện Bắc Kinh, Intel có vẻ đã dời quy trình 10nm chậm hơn so với thông báo trước đó, thậm chí có thể đến năm 2019.
Slide rò rỉ về lịch trình thay đổi của Intel trong việc công bố chip Cannonlake Ảnh: Patently Apple
Được biết, Intel không phải là công ty đầu tiên sử dụng quy trình 10nm cho phát triển chip xử lý bởi trước đó các công ty như Mediatek, Qualcomm và Samsung đã áp dụng nó trên thiết bị di động của họ. Intel cho rằng quy trình 10nm của hãng mang đến hiệu quả về mật độ và hiệu năng của bóng bán dẫn.
Cũng theo Intel, định luật Moore đề cập đến việc tăng gấp đôi số lượng transistor trên một con chip cho mỗi quy trình nhỏ hơn so với trước đó, về cơ bản giống như là tăng gấp đôi mật độ transistor. Tuy nhiên, theo thời gian vì sự khó khăn trong việc mở rộng mà một số công ty đã bỏ qua quy tắc của Moore, nhưng họ vẫn tiếp tục thực hiện những điều tốt nhất có thể bằng cách giảm kích thước chip ngay cả khi sự gia tăng mật độ tối thiểu hoặc không có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.