Bộ xét nghiệm có thể phát hiện Covid-19 trong 5 phút

Thành Luân
Thành Luân
29/03/2020 13:07 GMT+7

Abbott vừa tuyên bố đã được phê duyệt cho bộ xét nghiệm có thể phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 chỉ sau 5 phút và sẽ bắt đầu cung cấp chúng đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào tuần tới.

Theo TheVerge, trong một tuyên bố, Abbott cho biết Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho bộ xét nghiệm này vào hôm 27.3. Bộ xét nghiệm cũng có thể phát hiện kết quả âm tính trong 13 phút. Abbott nói rằng họ có kế hoạch tăng cường sản xuất để có thể cung cấp 50.000 bộ xét nghiệm mỗi ngày.
Bộ xét nghiệm sử dụng nền tảng ID Now nhỏ, di động của Abbott và không phải gửi đến phòng thí nghiệm trung tâm để phân tích. Các bác sĩ có thể lấy một miếng gạc từ mũi hoặc cổ họng của bệnh nhân và đưa trực tiếp vào máy, sau đó sẽ có thông báo kết quả trong vòng 5 - 15 phút.
Chủ tịch kiêm CEO Abbott, Robert Ford cho biết, với bộ xét nghiệm nhanh dựa trên ID Now, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể thực hiện xét nghiệm tại các điểm chăm sóc sức khỏe thay vì đưa bệnh nhân đến các bệnh viện - vốn là nơi tập trung nhiều người nhiễm bệnh. Ông cho biết đại dịch Covid-19 sẽ được chiến đấu trên nhiều mặt trận và một bộ xét nghiệm phân tử di động mang lại kết quả trong vài phút sẽ bổ sung vào hàng loạt giải pháp chẩn đoán cần thiết để chống lại virus này.
Được biết, đây là bộ xét nghiệm thứ hai của Abbott nhằm phát hiện Covid-19 được tung ra. Bộ xét nghiệm trước đó dựa trên phương pháp gọi là PCR để tìm kiếm các mẫu SARS-CoV-2 nhỏ, tuy nhiên mẫu phải được đảm bảo ở nhiệt độ nhất định nên thời gian phát hiện lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.