Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 'Việt Nam đã sẵn sàng cho kinh tế số, xã hội số'

Mai Hà
Mai Hà
20/10/2020 21:18 GMT+7

Hội nghị và Triển lãm Thế giới số lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam vừa khai mạc chiều tối nay, 20.10.

ITU Digital World 2020 là sự kiện thường niên của Liên minh viễn thông quốc tế (ITU), có quy mô lớn nhất thế giới về viễn thông và công nghệ thông tin (ICT). Sau 50 năm được tổ chức tại nhiều quốc gia với tên gọi Triển lãm Viễn thông Quốc tế (ITU Telecom World), sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với tên gọi mới - Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2020).
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ITU Digital World 2020 được tổ chức trực tuyến từ ngày 20 - 22.10 với sự tham gia của nhiều bộ trưởng các nước thành viên ITU, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các cơ quan quản lý, các tổ chức và chuyên gia hàng đầu thế giới về ICT và kinh tế số.
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, tên gọi mới của ITU Digital World 2020 phản ánh sự hợp lực sức mạnh của viễn thông, công nghệ thông tin và công nghệ số. 
Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ITU Digital World 2020 lần đầu tiên được ITU cùng Việt Nam và các nước tổ chức theo hình thức trực tuyến, thể hiện quyết tâm của cộng đồng ICT toàn cầu trong việc chuyển đổi lên môi trường số.
“Việt Nam coi các nền tảng số là cách để đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia, coi an ninh mạng là yếu tố chính để tạo ra niềm tin số, coi cải cách thể chế là yếu tố quyết định cho chuyển đổi số. Hạ tầng số với các sản phẩm và nền tảng số “Make in Vietnam” đã sẵn sàng cho kinh tế số và xã hội số, sẵn sàng cho một Việt Nam số”, Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh. 
Lãnh đạo Bộ TT-TT cũng khẳng định, Việt Nam đang hội tụ các điều kiện để trở thành một đất nước công nghệ, dùng công nghệ làm động lực phát triển đất nước, dùng công nghệ để đồng hành với các nước, hợp tác toàn cầu, và cùng nhau xây dựng một thế giới số.
Theo ông Houlin Zhao, Tổng thư ký Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU), số liệu thống kê của ITU cho thấy sự phát triển về ICT của Việt Nam rất mạnh mẽ. Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng tại nhiều thị trường, từ châu Á tới châu Phi, châu Mỹ Latinh và khu vực Caribe. Điều này đã khiến Việt Nam trở thành tấm gương sáng về phát triển ICT đối với nhiều quốc gia đang phát triển.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, ITU Digital World 2020 diễn ra vào thời điểm và phương thức đặc biệt, khi cả thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Tại đây, viễn thông và công nghệ thông tin trở thành công cụ quan trọng giúp kiểm soát dịch bệnh, điều chỉnh, thích ứng trong và sau đại dịch.
Theo Phó thủ tướng, Chính phủ Việt Nam coi phát triển triển hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin là một trong những ưu tiên hàng đầu và coi chuyển đổi số là giải pháp quan trọng để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.