Bộ trưởng Công nghiệp Ý: Nên trao Huawei cơ hội 5G vì tính cạnh tranh

24/12/2019 13:07 GMT+7

Sau khi Ủy ban nghị viện Ý kêu gọi nước này chặn Huawei, Bộ trưởng Công nghiệp Ý cho rằng công ty viễn thông Trung Quốc này nên được cho phép tham gia 5G ở quốc gia này, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh công bằng.

Theo Bộ trưởng Stefano Patuanelli của Ý, “chúng ta đã thông qua luật bảo đảm an ninh quốc gia. Nếu thực thi đúng đắn, khả năng tham gia của các nhà thầu (như Huawei) không phải là điều cần bàn cãi. Thực tế, Huawei đang cung cấp các giải pháp tốt nhất với mức giá tốt nhất. Chúng ta không thể vừa bảo vệ sự cạnh tranh vừa phất cờ bảo hộ được”.
Tuần trước, Ủy viên Ban An ninh quốc hội của Ý là ông Copasir cho biết, chính phủ Ý nên xem xét ngăn chặn Huawei và ZTE tham gia phát triển mạng 5G. Tập đoàn viễn thông lớn nhất của Ý, Telecom Italia đang trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp để nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng và Huawei là một trong những nhà thầu sáng giá. Tuy nhiên, Chủ tịch Nội các Ý Riccardo Fraccaro cho biết chính phủ sẽ không thể bỏ qua ý kiến của Copasir.
Trước đó, Mỹ đã vận động Ý và các quốc gia đồng minh ở châu Âu khác tránh sử dụng thiết bị Huawei trong kiến trúc mạng thế hệ tiếp theo (5G), cũng như xem xét kỹ lưỡng ZTE và các công ty Trung Quốc khác vì những rủi ro bảo mật. Cả hai công ty đều phủ nhận mạnh mẽ về những cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.