Bổ sung hoặc gỡ bỏ Wi-Fi trên OS X

08/12/2015 07:53 GMT+7

Một trong những điều mà OS X hỗ trợ là lưu từng mạng Wi-Fi đã kết nối, giúp dễ dàng đi từ mạng Wi-Fi này đến một mạng Wi-Fi mới mà không nhập thông tin đăng nhập, nhưng nó cũng có nhược điểm.

Một trong những điều mà OS X hỗ trợ là lưu từng mạng Wi-Fi đã kết nối, giúp dễ dàng đi từ mạng Wi-Fi này đến một mạng Wi-Fi mới mà không nhập thông tin đăng nhập, nhưng nó cũng có nhược điểm.

 
Bạn có thể làm chủ danh sách kết nối mạng Wi-Fi trên OS X để sử dụng thuận lợi hơn
Đầu tiên, nếu bạn kết nối với một mạng có tên gọi phổ biến, chẳng hạn như “Wi-Fi Free”, sau đó máy tính của bạn có thể kết nối vào mạng đó bất cứ khi nào nó có sẵn.

Một ví dụ khác, giả sử mạng của bạn không có sẵn và bạn đã kết nối với một mạng khác trên khắp đường phố, tuy nhiên tín hiệu của mạng đó là yếu và dù bạn kết nối với nó thì tốc độ kết nối khá chậm. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể không nhận ra ngay lập tức những gì đã xảy ra, từ đó không hiểu vì sao truy cập internet của mình bị chậm lại.

Để thuận lợi hơn khi sử dụng Mac OS X, bài viết từ Howtogeek sẽ hướng dẫn bạn cách thêm và loại bỏ một mạng Wi-Fi trên OS X.

Loại bỏ một mạng kết nối

Để bắt đầu bạn hãy mở phần thiết lập mạng của OS X và nhấp vào nút Advanced. Với bảng điều khiển nâng cao mở ra, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với thẻ Wi-Fi và chọn mạng mà mình không còn sử dụng nữa, sau đó nhấn vào nút “-“ bên ở dưới khung hiển thị tên mạng.
Cửa sổ quản lý các thiết lập kết nối dành cho một mạng Wi-Fi
Nếu muốn chọn nhiều mạng cùng lúc, bạn hãy giữ phím Ctrl và nhấp vào mỗi mạng mà mình muốn xóa.

Một hộp thoại cảnh báo sẽ xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận việc xóa tên một mạng, nhấp vào Remove để tiến hành xóa mạng khỏi danh sách mạng đã lưu.

Theo kinh nghiệm sử dụng, tốt nhất bạn hãy tiến hành “vệ sinh” danh sách kết nối mạng của hệ thống sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là xóa bỏ tên những hệ thống mạng gần như không bao giờ sử dụng nữa.

Thêm một mạng kết nối

Để tiến hành thêm một mạng Wi-Fi, bạn chỉ cần đơn giản là nhấn vào nút “+” trong cửa sổ thiết lập mạng của hệ thống và nhập vào các thông tin cần thiết của hệ thống mạng đó, bao gồm SSID hoặc tên mạng và chọn loại bảo mật của nó (WEP, WPA/WPA2…).
Bạn có thể dễ dàng thêm một mạng kết nối Wi-Fi cho OS X bằng tay
Bây giờ, khi bạn kết nối với mạng này, bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu (nếu mạng có bảo mật). Kể từ khi bạn bước vào quá trình thiết lập mạng bằng tay, việc kết nối sẽ thuận lợi hơn.

Bạn cũng lưu ý rằng mình có thể kéo mạng vào thứ tự theo kết nối ưa thích, điều đó có nghĩa rằng nếu bạn có nhiều mạng lưu lại và không muốn xóa, sau đó bạn có thể sắp xếp lại chúng để ưu tiên các mạng kết nối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.