Bộ đôi sáng lập Snap sắp mất danh hiệu tỉ phú

Thu Thảo
Thu Thảo
22/12/2018 18:32 GMT+7

Cổ phiếu Snap, công ty quản lý ứng dụng Snapchat, vừa chốt ngày giao dịch 21.12 ở mức 4,99 USD. Đây là lần đầu tiên cổ phiếu hãng về dưới 5 USD.

Theo Forbes, cổ phiếu liên tiếp lao dốc khiến tài sản của bộ đôi sáng lập Snap là Evan Spiegel và Bobby Murphy “bốc hơi”. Hai người có thể sắp mất danh hiệu tỉ phú sau khi đã là các tỉ phú trẻ nhất Mỹ trong danh sách của Forbes bốn năm qua.
Cụ thể, tài sản của Spiegel, 28 tuổi và Murphy, 30 tuổi, giảm gần 3 tỉ USD mỗi người kể từ tháng 3. Tài sản của bộ đôi này lần lượt đi từ mức 4,1 tỉ USD và 4,2 tỉ USD xuống còn 1,3 tỉ USD mỗi người tính đến ngày 20.12. Cổ phiếu Snap giảm 65% là lý do.
Snap, hãng sở hữu ứng dụng trò chuyện và nhắn tin video Snapchat, giảm giá trị đáng kể từ tháng 2 sau khi ứng dụng phải chật vật để duy trì số lượng người dùng trẻ. Tháng 10, công ty báo cáo tổng người dùng hằng tháng giảm 1%, và tổng người dùng hằng ngày còn 186 triệu người. Chưa hết, hãng còn cảnh báo nhà đầu tư rằng số người dùng có hoạt động hằng ngày sẽ tiếp tục giảm.
Nhiều giám đốc Snap rời doanh nghiệp với tần suất đáng báo động. Giám đốc nội dung Nick Bell tuyên bố ông rời công ty vào tháng 11, Phó giám đốc tiếp thị Steve LaBella bỏ công ty vào tháng 10. Giám đốc chiến lược Imran Khan từ nhiệm tháng 9 còn trưởng bộ phận kỹ thuật Tim Seh thì “ra đi” từ tháng 12.2017.
Snap phải đối mặt cạnh tranh gay gắt từ Facebook, hãng sở hữu ứng dụng Instagram với hơn 1 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng. Trong khi đó, ứng dụng video ngắn TikTok đang đi lên với hơn 500 triệu người dùng hằng tháng.
Nếu Snapchat không thể đạt mức tăng trưởng số lượng người dùng tốt hoặc có nhiều người dùng sử dụng ứng dụng hơn, những người sáng lập hãng có nguy cơ mất danh tỉ phú. Nếu mỗi cổ phiếu Snap thật sự giảm từ mức quanh 5 USD hiện nay xuống còn 3,5 USD theo ước tính của Forbes, Spiegel và Murphy sẽ không còn là tỉ phú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.