Bỏ Blackberry, Tổng thống Obama chuyển sang Galaxy S4

17/06/2016 16:18 GMT+7

Đúng như thông tin chia sẻ trước đó, Tổng thống Mỹ Obama đã được đổi sang một điện thoại mới sau nhiều năm sử dụng chiếc Blackberry cũ.

Theo Ars Technica‎, ông Obama đã sử dụng một chiếc BlackBerry trong suốt 2 nhiệm kỳ làm tổng thống. Chiếc điện thoại này không có quá nhiều tính năng.
"Nó giống như điện thoại đồ chơi mà bạn đưa cho những đứa trẻ 3 tuổi ở nhà dùng", ông Obama cho biết khi nói về chiếc điện thoại BlackBerry mình đang sử dụng.
Hiện tại, Galaxy S4 của Samsung là mẫu sản phẩm được Nhà Trắng tin dùng để chuyển cho Tổng thống Obama sử dụng. Chiếc điện thoại này cũng được tùy biến để đáp ứng tiêu chuẩn về an ninh của Cơ quan Hệ thống Thông tin Quốc phòng Mỹ (DISA).
Lý do vì sao lại chọn Samsung? Theo Ars Technica‎, thì vào năm 2014, hàng loạt điện thoại Samsung đã được chấp thuận với các tiêu chuẩn bảo mật của Bộ Quốc phòng Mỹ, chủ yếu nhờ vào tính năng bảo mật đẳng cấp KNOX.
KNOX cũng là giải pháp bảo mật hiệu quả của Samsung hiện nay, khi có thể mã hóa dữ liệu trên máy và phát hiện xâm nhập. Ngoài ra, chiếc Galaxy S4 của Tổng thống Obama còn được tùy biến hơn giúp nâng cao khả năng bảo mật cho sản phẩm.
Galaxy S4 là mẫu smartphone mới được cấp cho Tổng thống Mỹ Obama AFP
Việc Galaxy S4 được chọn làm chiếc điện thoại cho Tổng thống Mỹ sử dụng được xem là một thành công lớn của Samsung so với đối thủ iPhone của Apple. Nó cho thấy, thế hệ Galaxy S của Samsung có độ bảo mật cao. Bên cạnh đó, các thế hệ Galaxy S mới hơn như Galaxy S5, Galaxy S6, Galaxy S7 cũng đều được trang bị bảo mật KNOX với những cải tiến. Thậm chí, mẫu Galaxy Note 7 sắp ra mắt của Samsung cũng sẽ được trang bị chế độ bảo mật này.
Về dòng smartphone Galaxy S, hiện Galaxy S7 là mẫu sản phẩm cao cấp nhất của Samsung. Sản phẩm này đang hướng đến cột mốc bán ra 25 triệu máy trên toàn cầu.
Những tính năng mới có trong Galaxy S7 chính là hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng, công nghệ chụp ảnh Dual Pixel, lần đầu tiên trang bị khả năng chống nước hoàn hảo.
KNOX là giải pháp bảo mật cực tốt được phát triển và cung cấp bởi Samsung, với KNOX bạn có thể giả lập thêm một môi trường Android thứ 2 trên chính thiết bị mình đang dùng.

Với môi trường Android thứ 2 này, dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ một cách an toàn nhất, tách biệt hoàn toàn với chế độ thường ngày mà bạn sử dụng. Chế độ này giống như là bạn dùng hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy trên một thiết bị di động, một cho những công việc thường ngày, và một cho công việc quan trọng, cần tính bảo mật cao.

Một lợi thế khác của KNOX khi so với chế độ bảo mật BES10 của BlackBerry là nó có thêm tính năng giống như Find My iPhone, giúp người dùng dễ dàng tìm được dấu vết của những chiếc điện thoại bị mất, hay thao tác khóa máy từ xa…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.