BlackBerry trông đợi vào smartphone tầm trung

09/04/2016 16:17 GMT+7

BlackBerry có kế hoạch tung ra bộ đôi điện thoại Android ngay trong năm nay trước khi hãng quyết định từ bỏ việc kinh doanh thiết bị.

BlackBerry có kế hoạch tung ra bộ đôi điện thoại Android ngay trong năm nay trước khi hãng quyết định từ bỏ việc kinh doanh thiết bị, theo PCWorld.

Rút kinh nghiệm từ Priv, BlackBery sẽ tập trung smartphone tầm trung trong năm nay - Ảnh: ReutersRút kinh nghiệm từ Priv, BlackBery sẽ tập trung smartphone tầm trung trong năm nay - Ảnh: Reuters
Giám đốc điều hành của BlackBerry, John Chen, cho biết với TheNational rằng công ty có kế hoạch ra mắt hai smartphone Android tầm trung trong năm nay. Một trong những điện thoại này được trang bị bàn phím vật lý tương tự với mẫu smartphone Priv ra mắt năm ngoái, trong khi smartphone thứ hai sẽ cung cấp đến người dùng một trải nghiệm cảm ứng đầy đủ.

Gần đây, công ty Canada đã từ bỏ hệ điều hành BlackBerry 10 riêng để chuyển sang ủng hộ nền tảng Android của Google, nhưng điều này không đủ để giúp nhà sản xuất gặp khó khăn. BlackBerry Priv được bán ra với doanh số 600.000 chiếc kể từ ngày ra mắt vào cuối tháng 11, thấp hơn nhiều so với dự báo ban đầu 850.000 chiếc. Con số thấp này dẫn đến suy đoán rằng BlackBerry cuối cùng sẽ khai tử mảng kinh doanh thiết bị và chỉ tập trung vào các dịch vụ phần mềm.

BlackBerry đang trở lại mạnh mẽ, nhưng điện thoại Android đầu tiên của công ty về cơ bản là quá đắt. John Chen thừa nhận rằng thực tế là chúng tôi đã cho ra mắt một điện thoại Android cao cấp, có lẽ không phải là một hành động khôn ngoan ở thời điểm này. Rất nhiều khách hàng doanh nghiệp đã nói với chúng tôi rằng họ muốn một điện thoại từ BlackBerry, nhưng 700 USD là mức giá quá cao. Tôi quan tâm nhiều hơn tới phân khúc thiết bị 400 USD. Hai smartphone tiếp theo của BlackBerry sẽ là thiết bị tầm trung, vì chi phí cao khiến cho Priv thu hút được ít người dùng.

Hiện vẫn chưa có gợi ý nào liên quan đến thiết bị mới của BlackBerry, nhưng BlackBerry sẽ phải hành động ngay trước khi nó bị lu mờ bởi những sản phẩm Android khác. Hiện Samsung đang dẫn đầu với các tính năng phần mềm tập trung vào doanh nghiệp, vốn là điều BlackBerry trước đây luôn tạo được sự quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.