BlackBerry, Nokia hủy vụ kiện vi phạm bằng sáng chế

12/11/2018 09:32 GMT+7

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, BlackBerry và Nokia đã quyết định bỏ vụ kiện tranh chấp về các vi phạm bằng sáng chế xảy ra vào tháng 2.2017.

Theo PhoneArena, quay trở lại vụ kiện đầu năm ngoái, BlackBerry đã kiện Nokia vi phạm bằng sáng chế của mình, nơi công ty Canada cho rằng Nokia đã sử dụng 11 bằng sáng chế của họ trên các sản phẩm như trạm gốc Flexi Multiradio, bộ điều khiển mạng vô tuyến và phần mềm Liquid Radio.
BlackBerry đã kiểm soát các bằng sáng chế khi mua lại tài sản trí tuệ của Nortel vào năm 2011 với giá 4,5 tỉ USD. Hai năm trước đó, Nokia cố gắng mua các bằng sáng chế từ Nortel nhưng không thể hoàn tất giao dịch. BlackBerry nói rằng họ muốn được Nokia bồi thường cho việc sử dụng trái phép các bằng sáng chế mà mình sở hữu.
Mặc dù không có thông báo nào được phát hành từ cả hai phía nhưng rõ ràng cả BlackBerry và Nokia có vẻ sẽ sớm công bố thỏa thuận vào tương lai. Theo báo cáo, các sản phẩm của Nokia đã được BlackBerry cấp phép cho các bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu, đáp ứng yêu cầu quy định FRAND về “công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử”. Sau thỏa thuận với Nokia, công ty Canada khuyến khích các công ty khác làm điều tương tự.
Cả Nokia và BlackBerry đều là những nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới vào những thời điểm riêng biệt. Giờ đây họ đều cấp phép sử dụng tên, phần mềm và thương hiệu sản phẩm cho các công ty bên thứ 3 tiếp tục phát triển smartphone Nokia và BlackBerry. Trong khi điện thoại Nokia được phát triển bởi HMD Global thì BlackBerry cấp quyền cho TCL của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.