BlackBerry kiện Snap vi phạm bằng sáng chế bản đồ và tin nhắn

Thành Luân
Thành Luân
05/04/2018 11:19 GMT+7

Facebook không phải là công ty duy nhất đối mặt với một vụ kiện bằng sáng chế của BlackBerry, khi mới đây nhà sản xuất điện thoại Canada cũng khởi kiện Snap vì vi phạm bản quyền.

Theo Engadget, BlackBerry đã cáo buộc Snap vi phạm sáu bằng sáng chế của họ được phát hành từ giữa năm 2012 đến năm 2014, với hai trong số này nằm trong khiếu nại đối với Facebook.
Theo tài liệu từ phía tòa án, khiếu nại của BlackBerry ảnh hưởng đến các tính năng Map và nhắn tin của Snapchat, mà BlackBerry nói rằng Snap đã sao chép công nghệ sử dụng cho BBM. Trong khiếu nại của BlackBerry đối với Facebook, công ty cho biết hãng đã phát minh ra các khía cạnh cốt lõi của tin nhắn hiện đại, do đó không có gì đáng ngạc nhiên rằng khía cạnh đó cũng là một phần của vụ kiện chống lại Snap.
Báo cáo từ Bloomberg cho biết khi BlackBerry kiện Facebook, nhà sản xuất điện thoại cho rằng công ty này đang sử dụng bằng sáng chế của mình, và yêu cầu Facebook phải trả tiền nếu công ty nghĩ rằng mình vi phạm bằng sáng chế từ BlackBerry.
Snap vẫn chưa đưa ra tuyên bố về vụ kiện, nhưng phát ngôn viên BlackBerry cho biết: “BlackBerry đã có tiếng tăm trong việc bảo vệ dữ liệu và sự riêng tư của khách hàng. Trong hơn một năm qua chúng tôi đã và đang làm việc để thiết lập một cuộc đối thoại với Snap vì chúng tôi tin rằng có nhiều cơ hội hợp tác hơn bất đồng. Để mở cánh cửa này, chúng tôi cũng có tuyên bố mạnh mẽ rằng Snap vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi, làm hại các cổ đông của chúng tôi và chúng tôi có nghĩa vụ phải theo đuổi các biện pháp khắc phục phù hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.