BlackBerry hợp tác cùng Ford trong mảng xe hơi tự lái

02/11/2016 09:44 GMT+7

Hãng điện thoại BlackBerry (Canada) đã đạt được thỏa thuận với hãng xe Ford trong việc sản xuất phần mềm cho các mẫu ô tô tự lái trong thời gian sắp tới.

Theo The Verge, Blackberry cho biết đã cung cấp cho Ford một đội ngũ kỹ sư để vận hành các phần mềm BlackBerry, bao gồm hệ điều hành QNX Neutrino, công nghệ bảo mật Certicom và phần mềm xử lý âm thanh vào xe ô tô Ford trong tương lai.
Trước đây Ford đã từng sử dụng công nghệ QNX của BlackBerry trong các hệ thống thông tin giải trí, nhưng đối tác chủ yếu là Panasonic chứ không phải là BlackBerry. Ngoài việc giúp Ford sử dụng phần mềm hiện có, các thỏa thuận mới đồng nghĩa BlackBerry có thể đóng vai trò hạt nhân trong kế hoạch tương lai ở mảng xe ô tô tự lái của Ford, giúp BlackBerry chuyển hướng từ công ty phần cứng sang chuyên sản xuất phần mềm.
Ford bước đầu đã có những động thái tích cực, công bố vào đầu năm nay rằng họ sẽ xuất xưởng 100.000 xe tự lái mỗi năm cho dịch vụ đi xe chung (ride-sharing) vào năm 2021, và bán xe ô tô tự lái cho người dùng cuối vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, hãng đã tăng số lượng nhân viên làm việc trên mảng phương tiện tự hành từ 150 lên 300 nhân sự, và thêm 60 chiếc ô tô tự lái vào hệ thống 30 chiếc đang có ở trung tâm nghiên cứu Silicon Valley. .
Với Blackberry, giai đoạn thống trị thị trường điện thoại di động đã qua lâu nhưng công ty con QNX vẫn là niềm hy vọng hứa hẹn nhất cho sự thành công trong tương lai.
Hiện những nỗ lực của Ford ở mảng xe tự lái vẫn cần thời gian trả lời. Trong khi đó các ông lớn như Google, Baidu, và Mercedes-Benz đã có kế hoạch đưa xe tự lái vào hoạt động trước năm 2021. Và thỏa thuận này có thể giúp BlackBerry ghi điểm và đạt một số thỏa thuận tương tự với các nhà sản xuất ô tô khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.