BlackBerry gỡ bỏ app trả phí trên BlackBerry World từ ngày 1.4

01/03/2018 08:23 GMT+7

BlackBerry cho biết chợ ứng dụng BlackBerry World sẽ chỉ lưu lại những ứng dụng miễn phí, bỏ các cơ chế thu phí.

Theo TheVerge, BlackBerry Limited đã thông báo đến các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng của mình về việc sẽ gỡ bỏ toàn bộ ứng dụng có tính phí khỏi kho ứng dụng BlackBerry World từ ngày 1.4 tới. Các ứng dụng đã cài đặt vẫn có thể kiếm tiền, nhưng phương thức thanh toán phải được hỗ trợ bởi chính nhà phát triển và xây dựng bên trong ứng dụng này.
BlackBerry cho biết sẽ hoàn trả những nội dung tính phí sẽ được hỗ trợ đến ngày 30.4.2018, và người dùng sẽ vẫn có thể truy cập vào nội dung trả phí thậm chí khi nó đã bị gỡ bỏ. Nếu nhà phát triển không lựa chọn chuyển ứng dụng từ thu phí sang miễn phí, các ứng dụng sẽ bị gỡ bỏ vào ngày 31.3 tới.
Đây gần như là lời tuyên bố cho việc kết thúc kho ứng dụng BlackBerry World, và cũng như các lập trình viên hay nói đó như là "đóng thêm một chiếc đinh vào cỗ quan tài" BB10, hệ điều hành cuối cùng của hãng có logo dâu đen trước khi họ chuyển sang hệ điều hành Android vào năm 2015.
Vào tháng 12 năm ngoái, BlackBerry hứa sẽ hỗ trợ BB10 ít nhất là hai năm nữa, với BlackBerry World sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 31.12.2019. Một đại diện của BlackBerry nhấn mạnh hãng đã cố gắng khuyên người dùng nâng cấp lên KeyOne hoặc Motion để không bỏ lỡ các ứng dụng trong cửa hàng Google Play, cũng như không ảnh hưởng đến bảo mật hoặc mong muốn về một bàn phím vật lý trên smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.