Bitcoin được dạy trong trại hè cho trẻ em ở Mỹ

27/06/2021 15:43 GMT+7

Tại một trại hè được tổ chức ở Los Angeles (Mỹ) trong tuần này, trẻ em không chỉ được chơi đùa thỏa thích với động vật, uống nước trái cây, mà còn được học về Bitcoin .

Theo CNBC, để đánh dấu sự nhiệt tình đối với các loại tiền kỹ thuật số, trại hè Crypto Kids Camp đã bắt đầu vào thứ hai (21.6) tại một quận cảng náo nhiệt. Trong suốt năm ngày, bên cạnh những hoạt động thường thấy ở các trại hè, Crypto Kids Camp còn có sự kết hợp đặc biệt khi đưa vào giảng dạy một khóa học đột phá về cách suy nghĩ, mua và thậm chí khai thác Bitcoin, cũng như các loại tiền điện tử khác.
26 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 17 tuổi đã dự trại với ý tưởng rằng không ai còn quá trẻ để tham gia vào nền kinh tế Bitcoin. “Hầu hết chúng tôi lớn lên trong trường học và không ai dạy chúng tôi cách tiền hoạt động. Vì vậy, chúng tôi đã thực sự bỏ lỡ tầm quan trọng của việc tiết kiệm và đầu tư”, người sáng lập trại Najah Roberts, nói.

Internet chập chờn, El Salvador vẫn tham vọng lớn với Bitcoin

Hội trại là một phần của xu hướng giúp thanh thiếu niên và thậm chí trẻ em trở nên hiểu biết hơn về tiền điện tử thông qua các sàn giao dịch trực tuyến, câu lạc bộ trường học, phương tiện truyền thông xã hội. Theo CNBC, tại bang Geogia (Mỹ), các nhà lập pháp tiểu bang trong năm nay đã xem xét dự luật yêu cầu học sinh trung học tham gia một khóa học về tài chính cá nhân, trong đó bao gồm tiền điện tử.
Mặc dù các “trại lập trình” để học về lập trình máy tính đã có từ nhiều năm nay, nhưng trại Bitcoin vẫn còn khá mới. Najah Roberts thành lập trại phi lợi nhuận vào năm 2019, sau vài năm làm nhà đầu tư và doanh nhân Bitcoin. Cô sở hữu một doanh nghiệp ở Inglewood gần đó, nơi mọi người có thể nhận được sự trợ giúp trực tiếp để mua hai loại tiền kỹ thuật số là Bitcoin và Ethereum. Trong suốt một tuần tham gia trại, mỗi ngày trẻ em sẽ được giới thiệu về một công nghệ mới nổi khác nhau, bao gồm blockchain, bảo mật mạng, công nghệ thực tế ảo, khai thác và học máy, trò chơi trực tuyến, phương tiện bay không người lái (drone) và kỹ thuật. Roberts cũng dành thời gian để giải thích cơ bản cho các em về cách giao dịch tiền tệ đã phát triển theo thời gian, từ việc trao đổi động vật, sử dụng vỏ sò làm tiền, cho đến việc in tiền giấy do chính phủ hậu thuẫn.
Bitcoin được dạy trong trại hè cho trẻ em ở Mỹ1

Các em nhỏ tham gia trại Crypto Kids Camp ở San Pedro, Los Angeles, bang California, Mỹ

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH CNBC

Đối với những người tổ chức trại, không có độ tuổi tối thiểu để mua hoặc nắm giữ token trực tuyến như Bitcoin, cũng như không có độ tuổi tối thiểu để sở hữu đồng USD. Nhiều sàn giao dịch tiền điện tử quy định độ tuổi tối thiểu trong điều khoản dịch vụ, thường là 18 tuổi, và thực thi yêu cầu thông qua các quy tắc về khách hàng theo kiểu ngân hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các sàn giao dịch đều làm như vậy.
Theo kết quả một cuộc khảo sát của ngân hàng đầu tư Piper Sandler với 7.000 thanh thiếu niên Mỹ, khoảng 9% nói rằng đã giao dịch tiền điện tử, 81% trong số này là nam. Đối với một số người trẻ, ví Bitcoin trực tuyến gây hứng thú hơn nhiều so với phương thức cũ, ví dụ như “tài khoản tiết kiệm dành cho trẻ em” tại một ngân hàng thương mại, được mở với sự chấp thuận và giám sát của cha mẹ hoặc người giám hộ.
“Tiền điện tử sẽ tiếp quản trong tương lai. Người ta đang bắt đầu nhìn tiền theo một cách khác. Bitcoin chắc chắn sẽ có một nơi dành cho nó. Các công ty và cửa hàng rồi sẽ chấp nhận Bitcoin hoặc một loại tiền điện tử nào đó”, Ashlynne Whitt, người đã tham dự Crypto Kids Camp của Roberts hai năm trước ở tuổi 16, nói. Whitt hiện làm việc cho Roberts và dự định học tại Đại học Santa Monica vào mùa thu này để nghiên cứu khoa học máy tính.
Trại hè tiền điện tử của Roberts có thể là trại duy nhất thuộc loại này ở Mỹ. Nhưng nó đang bắt đầu truyền cảm hứng cho những nơi khác, đặc biệt là cộng đồng các nhà đầu tư Bitcoin da màu. Isaiah Jackson, nhà phát triển Bitcoin, tác giả của cuốn sách Bitcoin & Black America (tạm dịch: Bitcoin và nước Mỹ đen) cho biết ông có kế hoạch bắt đầu một trại tiền điện tử trực tuyến vào tháng 7.2021. Dự án cuối cùng của trại sẽ là tạo NFT (mã token không thể xóa được), một dạng vật phẩm ảo được xác thực bằng công nghệ blockchain.

Bitcoin lại rớt giá sau khi Trung Quốc kiểm soát chặt

Maunda Land, nhà tư vấn và nhà đầu tư ở Florida, người đã bắt đầu trại hè tiền điện tử trực tuyến trong tuần này, cho biết một số trẻ em tham gia đã nhận được sự thúc đẩy từ cha mẹ. Bốn trong số năm trẻ em tham gia trại đầu tiên của cô có cha mẹ sở hữu tiền điện tử. Land nói rằng vì chưa đủ tuổi nên các em có thể phải cần đến sự giúp đỡ từ cha mẹ để nạp tiền vào ví kỹ thuật số thông qua tài khoản ngân hàng hoặc một số phương thức thanh toán khác.
Tiền điện tử đã trải qua một chặng đường biến động trong năm qua, với không ít lần tăng và giảm mạnh chỉ trong vài tháng. Mặc dù vẫn còn nhiều hoài nghi về tiền điện tử, nhưng một số người trong ngành công nghệ vẫn tin rằng loại tiền này sẽ là một phần quan trọng của tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.