Bitcoin có thể đạt 50.000 USD vào cuối tuần này

09/02/2021 14:10 GMT+7

Các nhà phân tích tiền điện tử dự đoán giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục tăng sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại hôm 8.2.

Bitcoin đã tăng 14% giá trị chỉ trong vài phút lên hơn 44.000 USD sau khi Tesla thông báo đầu tư 1,5 tỉ USD vào loại tiền điện tử này. Nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới cũng cho biết Tesla có kế hoạch bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho các loại xe điện của công ty.
“Nếu có bất kỳ ai nghi ngờ về việc chấp nhận Bitcoin như phương tiện thanh toán chính thống, thì điều này chắc chắn đánh dấu sự kết thúc cho mọi hoài nghi. Nhiều thương hiệu khác đã chấp nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán và chúng tôi có thể thấy trong thời gian tới các công ty lớn khác sẽ đi theo bước chân của Tesla. Thế giới đang ngày càng chuyển động theo hướng trực tuyến và Bitcoin là trung tâm của các giao dịch trực tuyến. Với sự công nhận chính thức từ một công ty giá trị hàng tỉ USD như Tesla, có khả năng giá của Bitcoin sẽ đạt mức 50.000 USD vào cuối tuần này”, Simon Peters, chuyên gia phân tích của nền tảng đầu tư trực tuyến eToro, nói.
Một phân tích dữ liệu giao dịch riêng biệt khác từ Konstatin Anissimov, giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền điện tử CEX.IO có trụ sở tại London (Vương quốc Anh), cũng cho thấy dự báo tương tự về việc tăng giá Bitcoin. “Mọi phân tích đều quy về một thực tế là xu hướng tăng giá của Bitcoin sẽ được tiếp tục bởi một làn sóng tăng trưởng mới có thể nâng giá của đồng tiền này lên 50.000 USD vào tháng 2.2021. Nhưng chúng tôi sẽ đặt mục tiêu gần nhất là 48.051 USD/Bitcoin. Đây là con số gần đúng dựa trên phân tích kỹ thuật hoạt động. Nếu có một làn sóng mới đi theo Tesla để đầu tư vào Bitcoin từ phân khúc doanh nghiệp, mức giá trị này có thể sẽ đi lên rất nhanh”, ông Anissimov nói.

Được Elon Musk nhắc tên, giá bitcoin tăng 14%

Giá của Bitcoin được thúc đẩy đáng kể bởi sự đầu tư tổ chức trong 11 tháng qua khi các quỹ Phố Wall đa dạng hóa danh mục đầu tư sang tiền điện tử trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ở trạng thái không chắc chắn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Con đường lên xuống của Bitcoin trong thời gian qua cũng thực sự là sự biến động đầy gập ghềnh. Đồng tiền này từng có lúc giao dich dưới 5.000 USD lần gần đây nhất vào đầu năm ngoái. Sau khi đạt trên 40.000 USD lần đầu tiên vào tháng trước, Bitcoin đã giảm xuống còn khoảng 30.000 USD trước khi tăng cao trở lại một lần nữa trong vài ngày gần đây.
Tuy nhiên, bất chấp sự biến động này, một số chuyên gia tiền điện tử đã ví Bitcoin như một loại “vàng kỹ thuật số” do nguồn cung hữu hạn của nó. Một ghi chú nghiên cứu từ một nhà kinh tế tại Bank of Singapore trong tháng 1.2021 cho thấy Bitcoin có thể thay thế vàng như một tài sản lưu trữ giá trị trong tương lai.
Với mức tăng giá trị gần 300% trong năm ngoái, Bitcoin vượt trội hơn mức tăng kết hợp của vàng (23,4%) và chỉ số chứng khoán Dow Jones (6,8%). Đây là đợt tăng giá ngoạn mục lần thứ ba trong lịch sử của Bitcoin. Đợt tăng giá mạnh lần gần đây nhất diễn ra hồi cuối năm 2017 khi Bitcoin thiết lập mốc 20.000 USD sau khi giao dịch ở mức thấp khoảng 3.000 USD. Mô hình tương tự cũng được nhìn thấy vào năm 2013 khi Bitcoin tăng lên 1.000 USD sau khi giao dịch với giá gần 200 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.