Bill Gates: 'Mark Zuckerberg nợ tôi lời cảm ơn'

Thu Thảo
Thu Thảo
11/09/2018 16:32 GMT+7

Hồi thập niên 1990, tỉ phú sáng lập Microsoft từng khuyên người cũng nghỉ ngang Đại học Harvard, mở công ty riêng như mình rằng hãy chú ý và cẩn thận với Washington D.C.

Theo The New Yorker, ông Gates từng là cố vấn cho nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg. Hai doanh nhân không chỉ cùng nghỉ ngang Đại học Harvard danh tiếng để lập doanh nghiệp riêng, mà còn đã và đang chịu nhiều rắc rối quanh buổi điều trần với Quốc hội Mỹ về hoạt động của doanh nghiệp.
Ông Gates từng phải ra trước Thượng viện Mỹ cách đây 20 năm vì vấn đề chống độc quyền. Nhà sáng lập Microsoft nói với các thượng nghị sĩ rằng “ngành công nghiệp máy tính không hỏng, và không cần được sửa chữa”. Gates cho biết giọng điệu có vẻ thách thức của mình khi đó đã khiến ông mất ba năm kiện tụng với cơ quan tư pháp Mỹ.
Vì thế, ông Gates khuyên Zuckerberg phải lưu tâm đến Washington. “Tôi nói rằng, hãy mở văn phòng ở đó ngay đi. Và Mark đã làm thế, anh ấy nợ tôi”, ông Gates chia sẻ.
Cách đây không lâu, Zuckerberg cũng phải xuất hiện trước Quốc hội Mỹ để trả lời vô số câu hỏi. Dù vậy, báo chí vẫn nhận định ông duy trì được ưu thế trong những ngày điều trần.
Nhiều câu hỏi của các thượng nghị sĩ không đúng trọng tâm về quyền riêng tư của người dùng, một số câu hỏi cho thấy chính trị gia chưa quen với cách doanh nghiệp hoạt động. Thậm chí, một thượng nghị sĩ còn hỏi về cách Facebook kiếm tiền hoặc cách gửi email bằng WhatsApp. Năm ngoái, Facebook chi 11,5 triệu USD để vận động hành lang giới chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.