Bill Gates không hứng thú chinh phục sao Hỏa

17/02/2021 12:39 GMT+7

Không như Jeff Bezos và Elon Musk, Bill Gates muốn giải quyết những vấn đề cấp thiết trên Trái đất thay vì đưa con người vào vũ trụ.

Trò chuyện với nhà báo Kara Swisher trên podcast, nhà sáng lập Microsoft chia sẻ: "Phải nói rằng điều Elon đã làm với Tesla là một trong những đóng góp lớn nhất giúp cải thiện biến đổi khí hậu. Không nên đánh giá thấp Elon". Dù vậy, Bill Gates cho rằng ông "không phải người thích sao Hỏa" và không nghĩ tên lửa là giải pháp cho mọi vấn đề. Thay vào đó, con người nên tập trung vào những vấn đề môi trường trên Trái đất.
Theo CNBC, Bill Gates cũng vừa ra mắt quyển sách Làm thế nào để tránh thảm họa khí hậu (How to Avoid a Climate Disaster). Thống kê mới đây của Bloomberg cho thấy nhà sáng lập Microsoft vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 130 tỉ USD. 
Bill Gates đánh giá Tesla đang làm rất tốt với "những thứ dễ dàng như xe chở người", nhưng như vậy là chưa đủ. Ông bày tỏ: "Chúng ta chưa làm những thứ khó khăn như thép, xi măng, thịt. Đáng buồn thay, con người chỉ nghĩ tới điện, ô tô - đó là 1/3 vấn đề. Vì vậy chúng ta phải giải quyết 2/3 còn lại. Nếu bạn chỉ quan tâm tới những số liệu ngắn hạn, bạn sẽ bỏ lỡ phần thưởng dài hạn như thực vật xanh trên toàn cầu, đó mới là việc khó". 

NASA sẽ đáp tàu thăm dò 'Preservance' xuống Sao Hỏa

Tỉ phú Gates cho biết ông thà chi tiền phát triển vắc-xin bệnh sởi còn hơn du hành vũ trụ bằng tên lửa. Ông nói: "Tôi sẽ không cần trả nhiều tiền vì quỹ của tôi đủ mua vắc-xin phòng bệnh sởi và cứu một mạng người với số tiền 1.000 USD. Nếu tôi có thể làm gì, tôi luôn nghĩ, ổn thôi, tôi sẽ chi 1.000 USD đó để mua vắc-xin".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.