Bill Gates khen ngợi Tesla, nhưng chọn Porsche

20/02/2020 13:11 GMT+7

Bill Gates - đồng sáng lập công ty có giá trị nhất nước Mỹ và là một trong những nhà từ thiện lớn nhất thế giới đã có một quyết định làm phật lòng CEO của Tesla.

Trong một tweet đăng vào sáng 18.2, CEO Elon Musk của Tesla đã tỏ ra không hài lòng khi đồng sáng lập Microsoft là tỉ phú Bill Gates đã chọn mua một chiếc Porsche Taycan chạy điện, thay vì chọn một mẫu xe Tesla của ông.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Marques Brownlee trên YouTube, Gates đã dành rất nhiều lời khen ngợi xe điện Tesla và cho rằng đây là một trong những xe điện có triển vọng nhất trong ngành, khi thực hiện các đổi mới nhằm giảm thiểu khí thải và hiệu ứng nhà kính, giúp chống lại biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn cầu. Ông nói thêm, “nếu bạn hỏi tôi phải chọn một cái tên cho công ty thúc đẩy điều đó (chống biến đổi khí hậu), thì chắc chắn đó là Tesla”.
Nhưng sau đó, ông quay qua nói về chiếc xe điện Porsche yêu thích mà ông mới tậu, “tôi phải nói rằng đây là một chiếc xe đắt tiền, nhưng nó rất tuyệt. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của tôi và tôi rất thích nó”. Gates cho biết ông tin rằng sự chênh lệch về mức giá giữa xe chạy điện và xe đổ xăng truyền thống sẽ sớm biến mất trong 10 năm tới, khi đó sẽ không còn rào cản đáng kể để mọi người có thể chọn mua xe điện.
Tuy nhiên, ông cho rằng vấn đề lớn nhất của xe điện khiến nhiều người vẫn còn e ngại là phạm vi hoạt động của chúng. Ngay cả khi các hãng đã nỗ lực bổ sung các trạm sạc, nhưng việc sạc pin cho xe chạy điện vẫn tốn rất nhiều thời gian so với việc đổ đầy bình xăng, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.