Bill Gates hỗ trợ bộ dụng cụ xét nghiệm virus Corona chủng mới tại nhà

Thành Luân
Thành Luân
10/03/2020 08:57 GMT+7

Quỹ Gates và tỉ phú Bill Gates được cho là đang hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 , với bộ dụng cụ xét nghiệm virus Corona chủng mới tại nhà đã được tạo ra.

Theo SlashGear, mục tiêu phòng bệnh hơn chữa bệnh mà các cơ quan chính phủ đưa ra bị ảnh hưởng nhiều khi các nhân viên y tế và người dân ràng buộc vào các phương pháp xét nghiệm thông thường có thể gây phản tác dụng hoặc rủi ro.
Bộ dụng cụ xét nghiệm mới được tài trợ bởi Bill Gates và Quỹ Bill & Melinda Gates đã bắt đầu phát triển để sử dụng tại Seattle - thành phố có nhiều trường hợp nhiễm bệnh và tử vong nhất ở Mỹ cho đến nay. Quá trình xét nghiệm bao gồm trả lời các câu hỏi và sau đó nhận được một bộ kiểm tra tại nhà trong vòng 2 giờ. Bộ này bao gồm một miếng gạc mũi, sau đó có thể được thu thập và kết quả có thể được cung cấp chỉ trong 2 ngày. Các trường hợp được xác nhận sau đó sẽ được chia sẻ với các quan chức y tế địa phương để họ có thể được điều trị đúng cách và cách ly.

[VIDEO] Hàn Quốc: ngồi yên trên xe cũng được xét nghiệm Covid-19

Một quy trình xét nghiệm như vậy loại bỏ sự cần thiết của mọi người đến bác sĩ hoặc phòng khám, vốn có nguy cơ lây nhiễm cho người khác hoặc bị nhiễm bệnh. Quan trọng hơn, điều này giúp giảm gánh nặng cho các nhân viên y tế nhằm giúp họ thực hiện các nhiệm vụ tốt hơn.
Dự án đã phát triển từ Phòng Nghiên cứu Cúm Seattle, hiện chuyển sự tập trung vào virus Corona chủng mới và phát hiện ra một số chi tiết xung quanh loại virus này. Theo kết quả nghiên cứu ban đầu, họ đã đưa ra giả thuyết cho thấy dịch Covid-19 tại Mỹ có thể bắt nguồn ở tiểu bang Washington với thời gian ủ bệnh sớm hơn so với suy đoán ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.