Bill Gates đầu tư 80 triệu USD xây thành phố thông minh

14/11/2017 16:47 GMT+7

Công ty đầu tư Belmont Partners được điều hành bởi Bill Gates đã mua khoảng 10.000 hecta khu đất ở phía tây thành phố Phoenix, Arizona (Mỹ) để xây dựng một thành phố thông minh tại đây.

Theo CNET, Belmont Partners nói rằng thành phố thông minh mà họ xây dựng sẽ tạo ra một cộng đồng nơi công nghệ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ. Belmont hy vọng đây sẽ là một khuôn mẫu cho sự phát triển của các thành phố thông minh trong tương lai.
Dự án thành phố mang tên Belmont là sự kết hợp giữa nền tảng truyền thông và cơ sở hạ tầng hiện đại với các công nghệ tiên tiến, được bao bọc xung quanh bởi hệ thống mạng tốc độ cao, trung tâm dữ liệu, công nghệ sản xuất mới và cả những chiếc xe tự hành và trung tâm logistics tự cung tự cấp.
Belmont sẽ bao gồm khoảng hơn 1.500 hecta dành cho khu vực văn phòng, khu thương mại và hệ thống bán lẻ, trong khi 190 hecta dành cho các trường công lập. Ngoài ra còn có chỗ cho 80.000 căn hộ.
Việc Bill Gates quan tâm đến Arizona đã nhanh chóng được giới chức bang chào đón, hy vọng dự án Belmont sẽ mang đến sự đổi mới cho thành phố Phoenix nói riêng và bang Arizona nói chung.
Dĩ nhiên, để xây dựng một thành phố thông minh không phải là điều đơn giản. Để làm điều này, nó cần đảm bảo áp dụng những công nghệ tiên tiến để giúp đường phố luôn sạch sẽ, hay hệ thống cảnh báo khi các thùng rác công cộng đầy. Các văn phòng cho phép nhân viên bật/tắt máy tính trước khi đến/rời văn phòng làm việc, hay điện thoại được dùng để chỉ dẫn nơi đậu xe…
Chi phí dành cho dự án mà Belmont Partners chi ra vào khoảng 80 triệu USD. Vẫn chưa rõ các kế hoạch tiếp theo của công ty, bao gồm việc sử dụng nguồn năng lượng nào để vận hành thành phố.

tin liên quan

Bill Gates làm từ thiện lớn nhất từ năm 2000
Tỉ phú số một thế giới Bill Gates vừa cho đi món quà lớn nhất kể từ năm 2000 bằng cách quyên góp cổ phần hãng Microsoft mà ông nắm giữ, tức 5% tài sản của ông, để làm từ thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.