Biến máy ảnh DSLR Canon thành webcam cho PC

04/05/2020 09:10 GMT+7

Nếu trong một vài tình huống người dùng có quyền tiếp cận với máy ảnh DSLR hoặc thậm chí PowerShot từ Canon, họ có thể sử dụng nó làm webcam cho máy tính của mình.

Một lợi ích của việc sử dụng máy ảnh DSLR Canon làm webcam là nó sẽ cung cấp chất lượng video vượt trội so với webcam của máy tính xách tay. Vì vậy, nếu đang thuyết trình trực tuyến hoặc tổ chức các lớp học trực tuyến, người dùng nên xem xét sử dụng DSLR Canon của mình làm webcam để mang đến chất lượng video vượt trội. Một điều cần lưu ý là phương pháp này sẽ chỉ hoạt động nếu người dùng có máy tính Windows vì tiện ích từ Canon hiện không có sẵn cho máy Mac.
Lưu ý: Với Skype, người dùng cần tải ứng dụng và cài đặt từ trang web của Microsoft, trong khi phiên bản cài sẵn trên Windows 10 hoặc từ cửa hàng ứng dụng sẽ không làm việc với ứng dụng EOS Webcam Utility.
- Chọn mẫu máy ảnh mà người dùng có để tải về tiện ích. Tiến hành cài đặt tiện ích trên máy tính và khởi động lại nó sau khi mọi thứ hoàn tất.
- Lấy máy ảnh Canon, bật nguồn và đặt nó ở chế độ Movie. Tùy thuộc vào DSLR Canon mà người dùng sở hữu, họ cần xoay nút chọn chế độ sang biểu tượng trông giống máy ảnh rạp chiếu phim hoặc chỉ đơn giản là chuyển đổi giữa chế độ máy ảnh và phim bằng nút chuyên dụng. Sau đó, thay đổi các mức ISO, tốc độ màn trập… theo ý muốn.

Các máy ảnh DSLR và PowerShot từ Canon được hỗ trợ bởi EOS Webcam Utility

Ảnh chụp màn hình

- Bây giờ tiến hành kết nối máy ảnh với máy tính bằng cáp miniUSB/microUSB hoặc USB-C. Sau đó, mở ứng dụng gọi video mà người dùng chọn như Zoom hoặc Microsoft Teams. Chuyển đến cài đặt ứng dụng, tìm tùy chọn máy ảnh và chọn bản beta của EOS Webcam Utility từ danh sách thả xuống của máy ảnh.
- Đợi vài giây và nguồn cấp dữ liệu từ máy ảnh DSLR Canon sẽ hiển thị trên máy tính. Nếu không, hãy đảm bảo thoát khỏi ứng dụng EOS Webcam Utility của Canon nếu đã cài đặt nó. Nếu nó vẫn không hoạt động, hãy thoát khỏi ứng dụng gọi video mà người dùng đang truy cập và lặp lại các bước một lần nữa.
Bây giờ người dùng có thể sử dụng máy ảnh Canon của mình làm webcam cho máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.