Biến cánh tay thành giao diện cảm ứng ảo để điều khiển smartwatch

06/05/2016 11:48 GMT+7

Một nhóm nhà nghiên cứu đã tìm ra giải pháp mới để tương tác với màn hình cảm ứng kích thước nhỏ, chẳng hạn như đồng hồ thông minh (smartwatch), là sử dụng toàn bộ cánh tay như là một bảng điều khiển.

Hiện nay màn hình cảm ứng cho phép bạn dễ dàng tương tác bằng ngón tay với các chức năng trên điện thoại hoặc tablet, tuy nhiên kích thước màn hình quá nhỏ của smartwatch làm điều này trở nên khó khăn hơn.
Chính vì vậy, hệ thống SkinTrack đã được phát triển với chức năng kết hợp cảm biến trong đồng hồ với chiếc nhẫn đặc biệt đeo trên cánh tay không mang đồng hồ, có thể phát ra một tín hiệu cao tần (vô hại đến sức khỏe) thông qua ngón tay. Tín hiệu phát ra cho phép đồng hồ có thể theo dõi các vị trí ngón tay để nâng cao độ chính xác ở mức chấp nhận được khi tương tác.
Điều này mở ra một số chức năng mới cho smartwatch, vốn bị hạn chế do màn hình cảm ứng trên đồng hồ quá nhỏ. Ví dụ, bạn có thể mở rộng không gian làm việc của ứng dụng bàn phím trên smartwatch, giúp cho việc nhập văn bản trên smartwatch trở nên nhiều sức sống hơn. Bạn thậm chí có thể sử dụng cánh tay của mình như là một mẩu giấy để nhập liệu văn bản trên đó.
Các tương tác cử chỉ sẽ trở nên tự nhiên hơn giống như những gì mà chúng ta đã làm với smartphone thay vì các thao tác véo để phóng to trên màn hình đồng hồ. Công nghệ mới nói trên đủ linh hoạt để làm việc trên cả quần áo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.