Bị cấm dùng điện thoại sau khi gây tai nạn chết người

06/06/2015 15:36 GMT+7

(TNO) Bị cấm sử dụng điện thoại trong 2 năm là cái giá mà một cô gái Mỹ phải trả cho vụ tai nạn chết người do chính cô gây ra khi đang sử dụng smartphone để dò đường.

(TNO) Bị cấm sử dụng điện thoại trong 2 năm là cái giá mà một cô gái Mỹ phải trả cho vụ tai nạn chết người do chính cô gây ra khi đang sử dụng smartphone để dò đường.

Sử dụng bản đồ khi đang lái xe thiếu cẩn thận có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng - Ảnh: Reuters

Theo trang tin công nghệ CNet ngày 4.6, chiếc xe do cô Mitzi Nelson, 23 tuổi, lái đã tông chết một người đi xe đạp. Cảnh sát cho biết nguyên nhân vụ tai nạn là do cô vừa lái xe vừa xem điện thoại để định hướng và dò đường.

Thẩm phán Judge Stewart McDonald ở tiểu bang Michigan (Mỹ) đã tuyên án phạt Nelson 2 năm quản chế và 6 tháng tù giam với khả năng giảm án chỉ còn 3 tháng tù giam. Ông cũng yêu cầu cô Nelson phải đóng một khoản tiền phạt và phải phục vụ cộng đồng.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, vị thẩm phán còn ra thêm một hình phạt nữa mang tính cá nhân hơn. Đó là cấm Nelson sở hữu và dùng điện thoại di động hoặc bất cứ thiết bị liên lạc cầm tay nào trong vòng 2 năm. Thẩm phán tuyên bố: “Tôi không nghĩ rằng cô Nelson có quyền dùng điện thoại nữa. Việc đó sẽ có lợi cho cô ấy”.

Thật ra, hình phạt cấm Nelson sử dụng điện thoại không phải của thẩm phán, mà được đề xuất bởi Jordan Byelich, vợ của anh Jill xấu số đã bị Nelson tông phải. Luật sư của Nelson đã phát biểu với báo chí rằng thân chủ của ông không kháng cáo.

Tuy nhiên, CNet đặt ra câu hỏi rằng liệu hình phạt này có thật sự răn đe người vi phạm. Bạn bè của Nelson và những người xung quanh đều có thể mua giúp điện thoại cho cô. Hoặc cô cũng có thể mượn chiếc di động từ người khác. Dù thẩm phán đã có một chủ đích tốt, nhưng hình phạt này có thật sự ngăn chặn và giảm bớt các vụ tai nạn tương tự hay không?

Được biết, năm 2013 đã có 3.154 người chết do tai nạn giao thông mà nguyên nhân chủ yếu đến từ việc người lái xe mất tập trung. Gọi điện thoại, nhắn tin, sử dụng hệ thống dẫn đường cũng như những hoạt động ăn uống khi đang lái xe đều có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng không đáng có.     

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.