Bị bắt vì sử dụng tín hiệu radio gây rối giao thông hàng không

03/02/2021 14:51 GMT+7

Mới đây, một người đàn ông ở Đức đã bị bắt vì sử dụng bộ đàm hai chiều để gây rối giao thông hàng không.

Theo BGR, người đàn ông 32 tuổi hiện được giấu tên đã sử dụng bộ đàm của mình để truy cập các tần số mà máy bay sử dụng và từ đó chuyển hướng máy bay, thậm chí cả trực thăng của cảnh sát. Người này đánh lừa các kênh liên lạc chính thức của máy bay trong sáu tháng trước khi bị bắt giữ. Anh ta đã mạo danh một quan chức hàng không cho trò chơi khăm của mình và rất may chưa có những chỉ đường sai lầm nào dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng.
Cảnh sát cho biết người đàn ông này đã liên lạc với nhiều máy bay và trực thăng trong khu vực, bao gồm máy bay trực thăng của bang và liên bang, máy bay chở khách và máy bay vận tải. Anh ta cung cấp cho các phi công những hướng dẫn khác nhau và hành động ngày càng chuyên nghiệp hơn, điều này khiến các phi công khó biết khi nào họ đang bị lừa.
Theo AP, người đàn ông này đã bị bắt tại nhà riêng ở thủ đô Berlin. Trong quá trình khám xét nhà của anh ta, cảnh sát tìm thấy hai bộ đàm phát các tần số cần thiết để liên lạc với máy bay. Hiện chưa rõ động cơ đằng sau các hành động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.